Gareth Southgate ปล่อย Marcus Rashford

Gareth Southgate ปล่อย Marcus Rashford กับ Jordan ออกจากทีมยูโร 2024 ชั่วคราวของอังกฤษนั้นเป็น การตัดสินใจที่ยากลำบากที่เขาต้องทำ

เมื่อเกมเปิดกลุ่มกับเซอร์เบียกำลังได้รับความสนใจ เซาธ์เกตจึงตั้งชื่อกลุ่มฝึกซ้อมที่แข็งแกร่ง 33 คนเมื่อวันอังคารที่จะตัดเหลือผู้เล่น 26 คนในวันที่ 7 มิถุนายน

แรชฟอร์ด ซึ่งเคยเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์สำคัญ 4 รายการหลังสุด และรองกัปตันทีม เฮนเดอร์สัน ซึ่งมีประสบการณ์มาแล้ว 6 รายการ ถือเป็นผู้ที่ละเว้นมากที่สุด

Gareth Southgate ปล่อย Marcus Rashford กับ Jordan ออกจากทีมยูโร 2024 ชั่วคราว

Gareth Southgate ปล่อย Marcus Rashford กับ Jordan Henderson

อดีตแข้งรายนี้ประสบปัญหากับฟอร์มที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ โดยรายหลังย้ายไปร่วมทีมอาแจ็กซ์เมื่อเดือนมกราคม โดยย้ายไปยังอัล-เอตติฟาค สโมสรในซาอุดีอาระเบียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

แรชฟอร์ดโพสต์บนสตอรี่อินสตาแกรมของเขาหลังประกาศ ขออวยพรให้แกเร็ธและเด็กๆ โชคดีสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึง เซาท์เกตคงเป็นเรื่องยากที่จะทิ้งแรชฟอร์ดและเฮนเดอร์สันไป เขาบอกกับ BBC Radio 5 Live ว่า ใช่ แน่นอน เพราะจำนวนเกมใหญ่ที่พวกเขามีส่วนร่วม การแสดงสำคัญที่พวกเขาทำได้

แน่นอนว่าหัวใจของคุณอยากให้คุณรับนักเตะทุกคนที่อยู่กับคุณมานาน แต่ตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่ง คุณต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบาก และคุณต้องพัฒนาทีมต่อไป

และเมื่อผู้เล่นในตำแหน่งเหล่านั้นเล่นได้ดี และอาจมีฤดูกาลที่ดีกว่าพวกเขา พวกเขาคือผู้ตัดสินใจที่คุณต้องทำ เซาธ์เกตกล่าวว่าเขารู้สึกว่า ผู้เล่นคนอื่นๆ ในพื้นที่นั้นมีฤดูกาลที่ดีกว่า มากกว่าแรชฟอร์ด ในขณะที่เฮนเดอร์สันไม่ได้กลับไปสู่ระดับความเข้มข้นที่จำเป็น

เฮนโด้ให้โอกาสตัวเองทุกวิถีทาง เซาธ์เกตซึ่งมองข้ามเบน ชิลเวลล์แบ็กซ้ายกล่าว โดยทิ้งคาลวิน ฟิลลิปส์ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนมีนาคมกล่าว ปัจจัยกำหนดคืออาการบาดเจ็บที่เขาได้รับจากแคมป์ที่แล้ว เขาพลาดไปห้าสัปดาห์และไม่สามารถเข้าสู่ความเข้มข้นในเกมได้ตั้งแต่นั้นมา

ฟังนะ เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม และนั่นเป็นการโทรที่ยากมาก เพราะเขามีความสำคัญมาก และให้การสนับสนุนอย่างมากในช่วงเวลาของผมที่นี่

ผมต้องบอกว่าเด็กๆ ทุกคนตอนที่ผมคุยกับพวกเขา เบน, มาร์คัส, จอร์แดน ซึ่งเป็นสามคนที่อยู่กับเราเมื่อครั้งที่แล้ว เป็นมืออาชีพอย่างเหลือเชื่อ เมื่อพิจารณาถึงความผิดหวังแล้วพวกเขาก็รับมือกับมันได้ดีมาก

การขาดหายไปของราฮีม สเตอร์ลิงที่รับใช้ชาติมายาวนานนั้นไม่น่าประหลาดใจเลย เนื่องจากเขาไม่ได้เล่นให้กับอังกฤษนับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2022 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศที่ฝรั่งเศส

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit : ufa877