คีเลียน เอ็มบัปเป้ยังคงอยู่บนม้านั่งสำรอง

คีเลียน เอ็มบัปเป้ยังคงอยู่บนม้านั่งสำรอง ในเกมที่ฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์เสมอกันแบบไร้สกอร์ในยูโร 2024 หลังจากที่จมูกหักในเกมเปิดสนามของฝรั่งเศสที่ชนะออสเตรีย กัปตันทีมเลส์ เบลอส์ถูกบังคับให้สวมหน้ากากในการฝึกซ้อม และเป็นเพียงตัวสำรองที่ไลป์ซิก

ซึ่งทางตัน 0-0 เป็นครั้งแรกของรอบชิงชนะเลิศ ทำให้อดีตผู้ชนะทั้งคู่ ใกล้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว เนเธอร์แลนด์คิดว่าพวกเขาผ่านบอลได้อย่างปลอดภัยเมื่อซาบี ไซมอนส์ยิงประตูในครึ่งหลัง เพียงเพราะความพยายามของเขาถูกผู้ตัดสินแอนโทนี่ ทาลียอร์ตัดออก

คีเลียน เอ็มบัปเป้ยังคงอยู่บนม้านั่งสำรอง ในเกมที่ฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์เสมอที่ไลป์ซิก

คีเลียน เอ็มบัปเป้ยังคงอยู่บนม้านั่งสำรอง

ในขณะที่กล้องโทรทัศน์ฝึกฝนเลนส์ของเอ็มบัปเป้อยู่ตลอดเวลา การแลกเปลี่ยนเปิดเกมเองก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นหากไม่ยอดเยี่ยมไมค์ เมญ็องถูกเรียกตัวลงสนามในนาทีแรก โดยพลิกลูกยิงของเจเรมี ฟริมปงไปอย่างยอดเยี่ยมหลังจากที่เขาทะลุแนวรับฝรั่งเศสได้อย่างสบายๆ

อีกด้านหนึ่ง บาร์ต แวร์บรุกเกนยังถูกทดสอบตั้งแต่เนิ่นๆ ในฐานะอองตวน กรีซมันน์ โดยเล่นในบทบาทขั้นสูงกว่าโดยมีเอ็มบัปเป้อยู่บนม้านั่งสำรอง ทำให้ต้องหยุดกายกรรมจากผู้รักษาประตูไบรท์ตัน

ช่วงเวลาต่อมา ฝรั่งเศสพลาดโอกาสดีๆ สองครั้งในการหลุดทางตัน คนแรกคืออาเดรียน ราบิโอต์ ด้วยเหตุผลบางประการที่เลือกที่จะจ่ายให้กรีซมันน์เมื่อคลีนทะลุได้เพียงให้กองหน้าลื่นไถล

Griezmann หยิบตัวเองขึ้นมาแล้วส่งความพยายามอีกครั้งเพื่อผิวปากผ่านโพสต์ทางขวาของ Verbruggen ไม่นานหลังจากนั้น และลักษณะของการแข่งขันแบบ end-to-end ยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่ Cody Gakpo ยิงไกลให้กับชาวดัตช์

เกมดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติ และนอกเหนือจากมาร์คัส ตูรามที่พลิกบอลจากมุมแคบ ครึ่งหลังยังมีโอกาสน้อยมาก เริ่มครึ่งหลังได้อย่างสงบมากขึ้น ทูรามยิงได้กว้างเมื่อไม่สมดุล ก่อนที่ออเรเลียน โชอาเมนี่จะโหม่งข้ามคานไป

ฝรั่งเศสกำลังเคาะประตูในขณะที่ N’Golo Kante คนทั่วไปอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่งส่งบอลเข้าที่ Griezmann ซึ่งถูกตีนของ Verbruggen ไว้ อย่างไรก็ตาม น่าจะเป็นเนเธอร์แลนด์ที่คิดว่าตนได้โจมตีครั้งแรกเมื่อไซมอนส์บุกกลับบ้าน

แต่เทย์เลอร์ตัดประตูออกไป โดยเดนเซล ดัมฟรายส์ถูกตัดสินให้บล็อคไมญ็อง ขณะที่สจวร์ต แอตเวลล์เพื่อนร่วมทีมพรีเมียร์ลีกทำการตรวจสอบ VAR เป็นเวลานานก่อนที่จะติดการโทรในสนาม

เอ็มบัปเป้ยังคงอยู่บนม้านั่งสำรองในขณะที่ฝรั่งเศสล้มเหลวอีกครั้งในการชนะเกมที่กองหน้าเรอัล มาดริดไม่ได้ออกสตาร์ท ตอนนี้ยืดออกไปเจ็ดเกมจนถึงเดือนมีนาคม 2022

ทั้งสองฝ่ายจะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยการจับสลากนัดสุดท้าย แต่ชัยชนะของออสเตรียเหนือโปแลนด์ในการพบกันของกลุ่ม D อีกกลุ่มก็ทำให้พวกเขาต้องตะลึงเช่นกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : แทงบอลยูโร