ไมเคิล เฟลปส์ กล่าวว่านักกีฬาสูญเสียความเชื่อมั่น

ไมเคิล เฟลปส์ กล่าวว่านักกีฬาสูญเสียความเชื่อมั่น ไมเคิล เฟลป์ส กล่าวว่านักกีฬาไม่สามารถเชื่อมั่นต่อหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกได้อีกต่อไป ท่ามกลางคำถามสำคัญเกี่ยวกับการจัดการกับการทดสอบเชิงบวกที่ส่งกลับโดยนักว่ายน้ำชาวจีน 23 คน

เฟลป์สและเพื่อนนักว่ายน้ำโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา อัลลิสัน ชมิตต์ ให้การเป็นพยานในการพิจารณาของคณะอนุกรรมการด้านพลังงานและการพาณิชย์ของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อเย็นวันอังคาร ซึ่งพิจารณาว่ารัฐบาลอเมริกันควรให้ทุนสนับสนุน WADA หรือไม่

นิวยอร์กไทมส์และสถานีโทรทัศน์ ARD ของเยอรมนีรายงานครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนว่านักว่ายน้ำชาวจีน 23 คนมีผลการทดสอบสารต้องห้าม ไตรเมตาซิดีน (TMZ) เป็นบวก เมื่อเจ็ดเดือนก่อนการแข่งขันโตเกียวเกมส์ในปี 2564 แต่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันได้

ไมเคิล เฟลปส์ กล่าวว่านักกีฬาสูญเสียความเชื่อมั่น ใน WADA เนื่องจากเรื่องอื้อฉาวการใช้สารกระตุ้นในจีน

ไมเคิล เฟลปส์ กล่าวว่านักกีฬาสูญเสียความเชื่อมั่น

WADA กล่าวว่า ไม่สามารถหักล้างคำอธิบายที่ได้รับจากหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของจีนว่า การทดสอบเชิงบวกนั้นเป็นผลมาจากการที่นักกีฬารับประทานเนื้อสัตว์ที่ปนเปื้อนในโรงแรมค่ายฝึกซ้อม นักกีฬา 11 คนมีกำหนดลงแข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อนนี้ที่ปารีส

เฟลป์ส ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิก 23 สมัย กล่าวว่า WADA ล้มเหลวในความพยายามที่จะปฏิรูปภายหลังจากเรื่องอื้อฉาวที่รัฐสนับสนุนเรื่องยาสลบ ในฐานะนักกีฬา ศรัทธาของเราไม่สามารถถูกวางไว้อย่างสุ่มสี่สุ่มห้าใน World Anti-Doping Agency ซึ่งเป็นองค์กรที่ยังคงพิสูจน์ต่อไปว่าไม่มีความสามารถหรือไม่เต็มใจที่จะบังคับใช้นโยบายของตนอย่างต่อเนื่องทั่วโลก เฟลป์สกล่าว

สำหรับฉันแล้ว เห็นได้ชัดว่าความพยายามปฏิรูป WADA ใดๆ ก็ตามนั้นล้มเหลว และยังคงมีปัญหาเชิงระบบที่หยั่งรากลึกอยู่เรื่อยๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นอันตรายต่อความสมบูรณ์ของกีฬาระหว่างประเทศและสิทธิของนักกีฬาในการแข่งขันที่เป็นธรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ชมิตต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมสหรัฐฯ ซึ่งพลาดเหรียญทองให้กับจีนในการวิ่งผลัดฟรีสไตล์ 800 เมตรในโอลิมปิกที่โตเกียว กล่าวว่า เราวิ่งกันอย่างหนัก เราฝึกฝนอย่างหนัก เราปฏิบัติตามทุกระเบียบการ เราเคารพผลงาน (ของจีน) และยอมรับความพ่ายแพ้ของเรา

แต่ตอนนี้ เมื่อได้ทราบว่าการแข่งขันผลัดของจีนประกอบด้วยนักกีฬาที่ไม่ได้ถูกพักการแข่งขัน ฉันมองย้อนกลับไปด้วยความสงสัย เราอาจไม่มีวันได้รู้ความจริง และนั่นอาจหลอกหลอนพวกเราหลายคนไปอีกหลายปี

Travis Tygart ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้คณะกรรมการพิจารณาการให้ทุนสนับสนุน WADA ต่อไป ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2.9 ล้านปอนด์) ต่อปี

มอร์แกน กริฟฟิธ ประธานคณะอนุกรรมการ วิพากษ์วิจารณ์ WADA ที่ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมการพิจารณาคดี และเสริมว่า หากพวกเขาไม่ทำงาน เราก็ไม่ควรให้ทุนพวกเขาด้วยซ้ำ

WADA กล่าวว่าไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากไม่ต้องการกระทบต่อการพิจารณาคดีอิสระที่กำลังดำเนินการโดย Eric Cottier อัยการชาวสวิส เมื่อวันพุธ ทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์วิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่ตนมองว่าเป็น การทำให้การเมืองเป็นคดีที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร