Max Verstappen พักแถว Horner ของพ่อ

Max Verstappen พักแถว Horner ของพ่อ แม็กซ์ เวอร์สแตปเพนเอาคู่แข่งอย่างโจส ผู้เป็นพ่อของเขาและคริสเตียน ฮอร์เนอร์มาไว้ข้างๆ เพื่อคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันในการแข่งขันสปรินต์ที่ออสเตรียในวันเสาร์นี้

เวอร์สแตปเพนเอาชนะแลนโด นอร์ริสจากแม็คลาเรน ขึ้นเป็นผู้นำด้วยเวลาเพียง 0.093 วินาที ที่เรดบูล ริง ขณะที่ออสการ์ เปียสตรี อยู่ในอันดับที่สาม จอร์จ รัสเซลล์ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 4 ให้กับเมอร์เซเดส โดยรั้งอันดับ 2 และนำหน้าลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมอยู่ 2 ใน 10

Max Verstappen พักแถว Horner ของพ่อ เพื่อคว้าตำแหน่งเสาแข่งวิ่งของออสเตรีย

Max Verstappen พักแถว Horner ของพ่อ

ก่อนการแข่งขันรอบคัดเลือก ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเรดบูลล์ ถูกบังคับให้ปฏิเสธว่าเขาห้ามเวอร์สแตปเพน ซีเนียร์ ไม่ให้เข้าร่วมขบวนพาเหรดของอดีตนักแข่งฟอร์มูล่าวัน ก่อนการแข่งขันกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์คำกล่าวของ Verstappen Senior และการปฏิเสธที่ตามมาของ Horner ได้จุดชนวนความบาดหมางระหว่างทั้งสองขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเริ่มต้นขึ้นหลังจากเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นกับ Red Bull ในช่วงต้นฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการรบกวนจากนอกสนาม แต่ Verstappen Jr ก็ยังสามารถใจเย็นและคว้าตำแหน่งโพลได้สำเร็จ ขณะที่ Norris จาก McLaren ตามหลัง Red Bull อยู่ไม่ถึงหนึ่งในสิบวินาที

เป็นเรื่องดีที่ได้มาที่นี่เป็นคนแรกต่อหน้าสิ่งที่รู้สึกเหมือนกับแฟนบอลในบ้านของผม เวอร์สตัปเพนกล่าว พร้อมคำรามจากฐานแฟนๆ ในชุดสีส้มของเขาที่เดินทางระยะสั้นจากเนเธอร์แลนด์ไปยังเทือกเขาสไตเรียน เป็นการเริ่มต้นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ดี ฉันมีความสุขกับวันนี้

เราจะค้นหาสิ่งที่จะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ ฉันไม่เครียดเกินไป ฉันจะสนุกกับค่ำคืนนี้และลองอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ Norris กลายเป็นผู้ท้าชิงที่ใกล้เคียงที่สุดของ Verstappen และนักขับชาวอังกฤษก็พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์โลกที่ครองราชย์อีกครั้งในการแข่งขัน 24 รอบของวันเสาร์ ซึ่งจะจัดขึ้นก่อนการคัดเลือกสำหรับกิจกรรมหลักของวันอาทิตย์

แฮมิลตันขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกของฤดูกาลในครั้งสุดท้ายที่สเปน แต่เขาต้องอดทนต่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ โดยชนเข้ากับขอบถนนเปิดและวิ่งผ่านกรวดในรอบแรกอย่างรวดเร็ว แชมป์โลก 7 สมัยรายนี้สามารถผ่านเข้าสู่ Q2 ได้ แต่ความมั่นใจของเขาดูสั่นคลอน และเขาไม่สามารถท้าทายในช่วงท้ายสุดเฉียบคมได้ โดยตามหลังมากกว่าครึ่งวินาที

ผมไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้นเลย แฮมิลตัน (39) กล่าว จากมุมมองของผม เซสชันทั้งหมดนั้นแย่มาก เราไม่มีจังหวะที่จะได้ตำแหน่งโพล แต่มันเป็นรอบที่แย่มาก ฉันไม่คิดว่าการแซงจะเป็นเรื่องใหญ่ที่นี่ เราจะทำให้ดีที่สุด แต่มุ่งเน้นไปที่การได้รับผลการแข่งขันที่ดีขึ้น (สำหรับกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์) ในวันพรุ่งนี้

รัสเซลล์กล่าวเสริมด้วยทัศนคติที่มองโลกในแง่ดีว่า เรากำลังต่อสู้เพื่อขึ้นโพเดียมอย่างแน่นอน นี่เป็นการยืนยันว่าเราอยู่ในกลุ่มนี้แล้ว และอาจจะแซงหน้าเฟอร์รารีด้วยซ้ำ เป็นเรื่องดีที่เราอยู่แถวหน้าได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

Credit : แทงบอลยูโร