โหม่งครั้งสุดท้ายของ Niclas Fullkrug

โหม่งครั้งสุดท้ายของ Niclas Fullkrug นิคลาส ฟูลครูกทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้เยอรมนีเสมอกับสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 และรั้งจ่าฝูงในกลุ่ม Aนักเตะชาวสวิสพร้อมที่จะคว้าชัยชนะอันโด่งดังหลังจากที่ Dan Ndoye ทำประตูได้ในนาทีที่ 28 โดยที่เยอรมนีไม่สามารถสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้มากมาย

แต่ทว่าเพิ่มเวลาอีกสองนาที เดวิด ราวม์จ่ายบอลสวยๆ จากทางซ้าย และฟูลครุกตัวสำรองก็โหม่งเข้ามุมตาข่ายอย่างสมบูรณ์แบบผลการแข่งขันส่งผลให้เยอรมนีจบอันดับสูงสุดด้วยคะแนน 7 แต้ม ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ยังรับประกันว่าจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในอันดับที่ 2 อีกด้วย

เยอรมนีติดอยู่ทีมเดิมแม้ว่าจะผ่านความก้าวหน้าไปแล้วก็ตาม ขณะที่บรีล เอ็มโบโลและฟาเบียน รีเดอร์ลงแทนเซอร์ดาน ชาคิรี และรูเบน วาร์กัสของสวิตเซอร์แลนด์ มีคำเตือนล่วงหน้าสำหรับชาวสวิสถึงอันตรายของจามาล มูเซียลา ที่วิ่งลงมาทางขวาก่อนเล่นกับอิลคาย กุนโดกัน โดยฟาเบียน ชาร์ เข้ามาเคลียร์อย่างรวดเร็ว

โหม่งครั้งสุดท้ายของ Niclas Fullkrug คว้าตำแหน่งสูงสุดของเยอรมนีในกลุ่ม A

โหม่งครั้งสุดท้ายของ Niclas Fullkrug

จากลูกเตะมุม ฟลอเรียน เวิร์ตซ์โหม่งฟรี แต่เขาทำได้เพียงส่งตรงไปที่ผู้รักษาประตู ยานน์ ซอมเมอร์ เท่านั้นหน้าแดงของผู้รักษาประตูชาวสวิสไม่ได้รับการยกเว้นในนาทีที่ 17 หลังจากที่เขาพ่ายแพ้ที่เสาใกล้จากระยะ 25 หลาโดยโรเบิร์ต อันดริช ซึ่งคิดว่าเขายิงประตูแรกให้กับเยอรมนี

แต่การตรวจสอบ VAR พบว่าความพยายามนั้นล้มเหลว โดย Musiala ตัดสินว่าทำฟาวล์ Michael Aebischer ในขณะที่เขาเคลียร์ลูกครอสจาก Maximilian Mittelstadt ในการสร้างเกมและ 11 นาทีต่อมา แฟน ๆ ของสวิตเซอร์แลนด์ก็เฉลิมฉลองหลังจากที่ Ndoye ของโบโลญญาเจอลูกครอสจาก Remo Freuler ด้วยการวอลเลย์อย่างสวยงาม มีการตรวจสอบ VAR อีกครั้งสำหรับการล้ำหน้า แต่คราวนี้ได้ประตู

Ndoye เกือบจะได้ประตูวินาทีในทันที คราวนี้ยิงข้ามประตูและอยู่ห่างจากเสาไกลของ Manuel Neuer จากมุมเขตโทษจากนั้นเยอรมนีก็พ่ายแพ้อีกครั้งเมื่อโจนาธาน ทาห์โดนใบเหลืองจากการเข้าปะทะที่สูงมาก ทำให้เขาหลุดจากการปะทะรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เจ้าภาพกำลังดิ้นรนที่จะทำลายชาวสวิสที่มีการจัดการและกระตือรือร้น พวกเขาได้เปิดสองช่องในช่วงเริ่มครึ่งหลัง แต่มูเซียลายิงตรงไปที่ซอมเมอร์ และโทนี่ โครสก็จ่ายบอลจากริมกรอบเขตโทษกว้างมาก

จากนั้น Kai Havertz มุ่งหน้าไปก่อนที่ Joshua Kimmich จะถูกบล็อกอันยอดเยี่ยมจาก Manuel Akanji ปฏิเสธเมื่ออีควอไลเซอร์ดูเหมือนจะใกล้เข้ามา

วาร์กัสคิดว่าเขาขึ้นนำของสวิตเซอร์แลนด์เป็นสองเท่าและเก็บแต้มได้เมื่อเขาลอดผ่านนอยเออร์โดยเหลือเวลาอีกหกนาที แต่เขาถูกปฏิเสธด้วยธงล้ำหน้า นอยเออร์เก็บเยอรมนีไว้ได้ด้วยการเซฟอย่างดี เพื่อป้องกันความพยายามในการดัดผมจากกรานิต ชาก้า และหลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็พบกับช่วงเวลาที่กำลังมองหา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : แทงบอลยูโร