เมอร์เซเดส ได้รับการแจ้งว่าไม่มีการก่ออาชญากรรมทางอาญา

เมอร์เซเดส ได้รับการแจ้งว่าไม่มีการก่ออาชญากรรมทางอาญา หลังจากที่ทีมฟอร์มูล่าวันในอังกฤษเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนอีเมลนิรนามที่อ้างว่ารถของลูอิส แฮมิลตันถูก ก่อวินาศกรรม

เมื่อพูดถึง Spanish Grand Prix ล่าสุด หัวหน้าทีม Toto Wolff ให้คำมั่นว่าจะ เต็มกำลัง เพื่อตอบสนองต่อจดหมายดังกล่าว ซึ่งกล่าวกันว่าส่งมาจากเจ้าหน้าที่ Mercedes ที่ไม่พอใจ โดยมีชื่อว่า หมายจับที่อาจถึงแก่ความตายสำหรับ Lewis

อีเมลที่ส่งถึง Wolff, Stefano Domenicali หัวหน้าทีม F1, Mohammed ben Sulayem ประธาน FIA และผู้เล่นหลักคนอื่นๆ ในคอกม้า มาถึงเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน หนึ่งวันหลังจากการแข่งขัน Canadian Grand Prix ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ Hamilton ถูกทีมแซงแซง จับคู่ George Russell บนตักสุดท้าย

เมอร์เซเดส ได้รับการแจ้งว่าไม่มีการก่ออาชญากรรมทางอาญา หลังจากที่ทีมฟอร์มูล่าวันในอังกฤษ

เมอร์เซเดส ได้รับการแจ้งว่าไม่มีการก่ออาชญากรรมทางอาญา

เมอร์เซเดสรายงานบันทึกดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ในอีก 48 ชั่วโมงต่อมา โฆษกหญิงของตำรวจ Northamptonshire กล่าวกับสำนักข่าว PA ว่า ตำรวจ Northamptonshire ได้รับรายงานเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนเกี่ยวกับอีเมลที่เผยแพร่ภายในทีม Mercedes AMG F1 ไม่พบการกระทำความผิดทางอาญา อย่างไรก็ตามได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับอีเมลเพิ่มเติมที่ทีมอาจได้รับ”

เป็นที่เข้าใจกันว่า Silver Arrows ได้รับการกระตุ้นให้รายงานการติดต่อที่คล้ายกันนี้กับตำรวจ อีเมลดังกล่าวกล่าวหาว่าวูล์ฟฟ์เป็น พยาบาท และกล่าวว่าชาวออสเตรียวัย 52 ปี กำลังทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อตอบโต้เขา (แฮมิลตัน)” เพื่อเลือกที่จะลาออกจากเมอร์เซเดสเพื่อเฟอร์รารี

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว Wolff ซึ่งยืนกรานว่าอีเมลนี้ไม่ได้มาจากภายในองค์กรของเขาเอง เรียกร้องให้ “นักทฤษฎีสมคบคิดที่บ้าคลั่ง ให้ เห็นการหดตัว หากพวกเขาคิดว่าทีมกำลังต่อสู้กับแฮมิลตัน และหลังจากการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่สเปน ซึ่งในที่สุดแฮมิลตันก็ยุติการแพ้สตรีคให้กับรัสเซลล์ในที่สุด โดยผ่านเข้ารอบเพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษของเขา และจากนั้นก็ขึ้นโพเดี้ยมแรกของฤดูกาล วูล์ฟฟ์ก็กลับมาแสดงท่าทางอีกครั้ง

เขากล่าวว่า: “พวกนักทฤษฎีสมคบคิดเหล่านี้ ฉันไม่เคารพเลย เพราะพวกเขาไม่มีสมอง เราต้องการรถที่ชนะการแข่งขันและได้แชมป์ ส่วนใครไม่ได้ก็ควรดูกีฬาอื่น เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าลูอิสมีสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม เพราะมันผ่านมาระยะหนึ่งแล้วที่เขาอยู่ในจุดรับ และกลยุทธ์ก็ใช้ได้ผลกับเขา แต่วันนี้มันเข้าข้างเขา ดังนั้นผมดีใจที่เราได้ขึ้นโพเดียมให้เขา เพราะมันผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : แทงบอลยูโร