Warren Gatland เป็นผู้นำคู่แข่ง

Warren Gatland เป็นผู้นำคู่แข่ง เป็นนักวิ่งแถวหน้าที่ชัดเจนในการเป็นโค้ชของเวลส์ในการแข่งขัน Six Nations Championship และ World Cup ในปีหน้า หากหัวหน้าทีมรักบี้ชาวเวลส์ตัดสินใจว่า Wayne Pivac ควรถูกแทนที่ Gatland ซึ่ง Pivac ประสบความสำเร็จ

ในฐานะหัวหน้าทีมเวลส์หลังฟุตบอลโลกปี 2019 อาจก้าวเข้ามาเป็นหัวหน้าโค้ชชั่วคราวด้วยสัญญา 12 เดือน เป็นที่เชื่อกันว่าการประชุมที่ไม่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้หลายรายการที่เกี่ยวข้องกับบุคคลอาวุโสของสมาคมรักบี้แห่งเวลส์ได้เกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ในบ้านต่อจอร์เจียอย่างน่าอับอายเมื่อแปดวันก่อน

Warren Gatland เป็นผู้นำคู่แข่ง ที่จะรับช่วงต่อจาก Wayne Pivac เป็นหัวหน้าของเวลส์

Warren Gatland เป็นผู้นำคู่แข่ง

และในขณะที่ยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ Pivac การทบทวนแคมเปญ Autumn Nations Series ที่น่าหดหู่ของเวลส์อาจใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ เวลาของเขาดูเหมือนจะหมดลงหลังจากการทดสอบ 34 ครั้งที่รับผิดชอบ ซึ่งได้ชัยชนะ 13 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 20 ครั้ง

การแพ้ครั้งล่าสุดคือการพลิกกลับ 39-34 ต่อออสเตรเลียที่ได้รับบาดเจ็บหลังจากเวลส์เสีย 26 ​​คะแนนที่ไม่ได้รับคำตอบในช่วง 22 นาทีสุดท้าย ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่เก้าในการทดสอบ 12 ครั้งในปีนี้ Pivac มีกำหนดจะเดินทางไปฝรั่งเศสในวันอาทิตย์เพื่อปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนฟุตบอลโลก

ประเมินสถานที่จัดเวทีริมสระน้ำ 4 แห่งของเวลส์ ได้แก่ บอร์กโดซ์ นีซ ลียง และน็องต์ แต่ไม่ว่าเขาจะรับผิดชอบในทัวร์นาเมนต์หรือไม่นั้นดูไม่น่าเป็นไปได้มากขึ้น ในขณะที่ Six Nations ของเวลส์จะเปิดบ้านพบกับทีมอันดับ 1 ของโลกอย่างไอร์แลนด์อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 10 สัปดาห์

Pivac ครองตำแหน่งแชมป์ Six Nations เมื่อปีที่แล้ว เมื่อเวลส์อยู่ห่างจากการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมและชัยชนะครั้งแรกเหนือ Springboks ในแอฟริกาใต้เพียงไม่กี่วินาที แต่การพังทลายของจอร์เจียเกิดขึ้นเพียงแปดเดือนหลังจากพ่ายแพ้ในบ้านต่ออิตาลี

ในทางตรงกันข้าม การครองราชย์ในเวลส์ 12 ปีของ Gatland เต็มไปด้วยความสำเร็จและการแสดงที่สม่ำเสมอ เวลส์คว้าแชมป์ Six Nations สี่รายการในช่วงเวลานั้น รวมถึงแกรนด์สแลม 3 รายการ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2 รายการ และเป็นผู้นำอันดับโลกในช่วงสั้นๆ

ปัจจุบัน Gatland เป็นผู้อำนวยการฝ่ายรักบี้ที่ Chiefs ในนิวซีแลนด์ แต่เขาใช้เวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมาดูเกมซีรีส์ฤดูใบไม้ร่วงในบทบาทของเขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญของ Prime Video เขาอยู่ที่คาร์ดิฟฟ์สำหรับการทดสอบสามครั้งของเวลส์กับนิวซีแลนด์ อาร์เจนตินา และออสเตรเลียและเข้าใจว่าจะบินกลับบ้านในสัปดาห์นี้

สนับสนุนโดย จีคลับ