อดีตดาวเตะพรีเมียร์ลีกที่ถูกกล่าวหาว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์

อดีตดาวเตะพรีเมียร์ลีกที่ถูกกล่าวหาว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ลงทุนในแผนการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเขาในการหลอกลวง 15 ล้านปอนด์ (17 ล้านยูโร) ศาลได้รับการบอกกล่าว ริชาร์ด รูฟัส อดีตกองหลังของชาร์ลตัน แอธเลติก วัย 47 ปี

ถูกกล่าวหาว่าสูญเสียเงินแบบกำปั้นทุบดินหลังจากที่นักลงทุนสัญญาว่าจะได้ผลตอบแทน 60 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เขาอ้างว่าเป็นผู้ค้าแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จ โดยมีองค์กรการเงินที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งของสหราชอาณาจักรตามล่า เช่น Morgan Stanley, Coutts Bank และ Barclays ศาล Southwark Crown ได้ยิน

อดีตดาวเตะพรีเมียร์ลีกที่ถูกกล่าวหาว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงทุนในโครงการซื้อขาย

อดีตดาวเตะพรีเมียร์ลีกที่ถูกกล่าวหาว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์

เขาบอกกับนักลงทุนทั้งในปัจจุบันและอดีตนักฟุตบอล รวมถึงอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฟอร์ดินานด์ วัย 44 ปี ได้เข้าร่วมแล้ว คณะลูกขุนได้แถลงเมื่อวันอังคาร รูฟัสซึ่งลงเล่นให้ชาร์ลตันไป 288 นัดหลังจากเข้าร่วมสโมสรในปี 1993 ได้รับการกล่าวขานว่าใช้เงินบางส่วนจาก 15 ล้านปอนด์

ที่ลงทุนไปเพื่อจ่ายคืนนักลงทุนในโครงการปิรามิด ในขณะที่บางส่วนใช้เพื่อจุดประสงค์ของเขาเอง ลูซี่ ออร์แกน อัยการกล่าวว่า รูฟัสดูเหมือนจะสามารถรักษาวิถีชีวิตของนักฟุตบอลได้” เป็นเวลานานหลังจากที่เขาถูกบังคับให้เกษียณอายุในปี 2547 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่า

เธอบอกกับคณะลูกขุนว่าเขามีความสุขกับทรัพย์สินเงินทองอาศัยอยู่ในบ้านขนาดใหญ่ 5 ห้องนอนบนพื้นที่ส่วนตัวใน Purley ทางตอนใต้ของลอนดอน ขับรถ Bentley และสวมนาฬิกา Rolex Ms Organ กล่าวว่าเขาหลอกลวงเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานด้วยเงินหลายล้านปอนด์

โดยแสร้งทำเป็นว่าเขาสามารถเสนอการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ เขาอ้างว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างมากกับกลยุทธ์ของเขาในอดีต ในความเป็นจริง การลงทุนนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยง เขาสูญเสียเงินของพวกเขาด้วยกำปั้น

นักลงทุนแทนที่จะได้รับผลตอบแทนแบบไร้ความเสี่ยงตามที่สัญญาไว้ กลับสูญเสียเงินจำนวนมาก รูฟัสรับไปทั้งหมดกว่า 15 ล้านปอนด์ รูฟัส จากคริสตัล พาเลซ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน ปฏิเสธ 3 ข้อหาฉ้อโกง ใช้ทรัพย์สินทางอาญาประมาณ 2 ล้านปอนด์ และดำเนินกิจกรรมที่มีการควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2550 ถึงเมษายน 2555 คณะลูกขุนได้รับแจ้งว่าเขายังคงมีข้อตกลงที่ดีกับชาร์ลตันหลังจากเกษียณอายุ ได้รับเชิญให้เป็นทูตเพื่อการกุศลที่เชื่อมโยงกับสโมสร และเป็นสมาชิกที่มุ่งมั่นและเป็นผู้ดูแลโบสถ์ Kingsway International Christian Centre

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ