คาลิดู คูลิบาลีทำประตูชัย

คาลิดู คูลิบาลีทำประตูชัย ในครึ่งหลังให้เซเนกัลเอาชนะเอกวาดอร์ 2-1 ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม รั้งอันดับสองในกลุ่ม A และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก อิสไมลา ซาร์ กองหน้าของวัตฟอร์ดพยายามยิงจุดโทษก่อนพักครึ่ง แต่มอยเซส ไกเซโดกองกลางของไบรท์ตันตีเสมอได้ในนาทีที่ 68

คาลิดู คูลิบาลีทำประตูชัย ในครึ่งหลังพาเซเนกัลคว้าตำแหน่ง 16 ทีมสุดท้าย

คาลิดู คูลิบาลีทำประตูชัย

อย่างไรก็ตาม เซเนกัลกลับมานำหน้าอีกครั้งเมื่อกัปตันทีมคูลิบาลี่ยิงบอลกลับบ้านหลังจากฟรีคิกเพื่อให้ทีมของเขาเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ และเป็นการประลองกับอังกฤษ เอนเนอร์ วาเลนเซีย อดีตกองหน้าเวสต์แฮมและเอฟเวอร์ตัน ผู้ทำสามประตูในสองเกมแรก สลัดปัญหาข้อเท้าออกเพื่อออกสตาร์ทให้กับเอกวาดอร์ ซึ่งน่าจะผ่านเข้ารอบด้วยผลเสมอ

เซเนกัล แชมป์แอฟริกาคัพออฟเนชันส์ปี 2021 มีโอกาสดีในช่วงเปิดเกม 2 นาที เมื่อบอลผ่านเขตโทษไปให้อิดริสซา กูเอเย แต่มิดฟิลด์เอฟเวอร์ตันลากไปยิงไกล จากนั้น ยูสซูฟ ซาบาลี่ เปิดบอลให้ บูลาย ดิอา ทางขวาของกรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงมุมต่ำของเขาข้ามหน้าประตูและผ่านเสาไกลออกไป ก่อนที่ซาร์ จะตัดเข้าจากทางซ้ายแล้วยิงมุมกว้างจากมุมบน

เซเนกัลที่เอาชนะเจ้าภาพกาตาร์หลังจากแพ้เนเธอร์แลนด์นัดเปิดสนาม ได้รับจุดโทษก่อนพักครึ่งเมื่อปิเอโร ฮินกาปีชนเข้ากับซาร์ กองหน้า Hornets ลุกขึ้นมาเตะจุดโทษตัวเองและกลิ้งบอลผ่าน Hernan Galindez ผู้รักษาประตูเอกวาดอร์อย่างใจเย็น กุสตาโว อัลฟาโร โค้ชชาวเอกวาดอร์

ดูเหมือนจะทำการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกสำหรับครึ่งหลัง โดยเขาส่งทั้งโชเซ่ ซิฟูเอนเตสและเฌเรมี่ ซาร์เมียนโต้ปีกของไบรท์ตัน หลังจากเห็นการครองบอลมากขึ้น เอกวาดอร์ตีเสมอได้ในนาทีที่ 68 เมื่อไคเซโดมิดฟิลด์ของไบรท์ตันซัดบอลในระยะใกล้ตามหลังเตะมุม อย่างไรก็ตาม เซเนกัลกลับมาอยู่นำก่อนจากลูกตั้งเตะของตัวเองโดยเหลือเวลาอีก 20 นาที

Koulibaly กองหลังของ Chelsea มาถึงเสาไกลเพื่อยิงประตูแรกในทีมชาติบ้านเกิดของเขา เมื่อลูกฟรีคิกหลุดกรอบเขตโทษ เอกวาดอร์รุกอีกครั้งในขณะที่คนของ Aliou Cisse นั่งลงเพื่อป้องกันตำแหน่งผู้นำของพวกเขา

ในขณะที่เอกวาดอร์รุกไปข้างหน้า พวกเขาดูอ่อนแอเมื่อเล่นโต้กลับ โดย Dia ยิงได้กว้างในขณะที่ Lions of Teranga คว้าชัยชนะอันน่าจดจำเพื่อเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ของฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย แทงบอล