Rory McIlroy

Rory McIlroy ผู้มีความสุขเชื่อว่าเขายังมีที่ว่างอีกมากสำหรับการปรับปรุงหลังจากเอาชนะความท้าทายที่ยอดเยี่ยมจากคู่แข่งอย่าง Patrick Reed เพื่อคว้าแชมป์ Hero Dubai Desert Classic ครั้งที่สามในรูปแบบที่น่าทึ่ง แม็คอิลรอยทำเบอร์ดี้ในสองหลุมสุดท้ายที่เอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ทำแต้มปิดหลุม 68

และจบสกอร์ก่อนรีดที่ 19 อันเดอร์พาร์ เป็นการจบการแข่งขันในวันจันทร์แรกในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ที่พิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่ากับการรอคอย รีดยังทำเบอร์ดี้ที่ 18 เพื่อทำเบอร์ดีถึง 65 และตั้งเป้าหมายคลับเฮาส์ แต่แม็คอิลรอยก็ไม่ควรถูกปฏิเสธและโฮลจากระยะ 15 ฟุตในหลุมสุดท้ายเพื่อตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะเบอร์หนึ่งของโลก

Rory McIlroy ดีใจที่ได้ตบคู่แข่งอย่าง Patrick Reed ในดูไบ

Rory McIlroy

มันมีความหมายมากแม็คอิลรอยผู้ซึ่งไม่เคยชนะในการออกสตาร์ทปีปฏิทินครั้งแรกกล่าว มันเป็นการต่อสู้ทั้งวัน มันเป็นการต่อสู้ทั้งสัปดาห์ ฉันรู้สึกว่าฉันไม่ได้ทำได้ดีที่สุดตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ฉันเพิ่งจัดการเกมของฉันได้ดีและเล่นอย่างชาญฉลาดจริงๆแค่ดีใจที่ได้ให้โอกาสตัวเองในสัปดาห์แรกที่กลับออกไป

และมีพื้นที่มากมายสำหรับการปรับปรุง แต่มันเป็นการเริ่มต้นปีที่ยอดเยี่ยม McIlroy และ Reed เริ่มต้นสัปดาห์ที่พัวพันกับสงครามคำพูด หลังจากที่ Reed ขว้างทีออฟใส่ McIlroy หลังจากที่เขาดูแคลนในสนามซ้อม McIlroy กล่าวว่าเขาไม่เห็นทีออฟแต่รู้สึกไม่พอใจที่ถูกหมายศาลในวันคริสต์มาสอีฟโดยทนายความที่เป็นตัวแทนของ Reed

ในคดีหมิ่นประมาทต่อสมาชิกสื่อและองค์กรหลายแห่ง แม้ว่าหมายศาลของ McIlroy จะเกี่ยวข้องกับคดีแยกต่างหากที่ Larry Klayman ยื่นฟ้องต่อ PGA Tour เมื่อ McIlroy เฝ้ามองจากทีออฟ Reed ก็มีส่วนร่วมในการโต้เถียงเรื่องกฎอีกครั้งในรอบที่สามเมื่อทีออฟของเขายิงในวันที่ 17 ที่ต้นปาล์ม

อดีตแชมป์มาสเตอร์สและเจ้าหน้าที่กฎใช้กล้องส่องทางไกลเพื่อระบุลูกบอล ทำให้รีดสามารถโยนจุดโทษใกล้โคนต้นไม้แทนที่จะต้องกลับไปที่ที รีดยืนยันว่าเขาแน่ใจ 100 เปอร์เซ็นต์” ว่าเขาสามารถระบุลูกบอลของเขาได้ แม้ว่าภาพโทรทัศน์ดูเหมือนจะทำให้เกิดข้อสงสัยว่าลูกบอลตกลงไปที่ต้นไม้ต้นใด และเจ้าหน้าที่ทัวร์นาเมนต์ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงคำตัดสิน

เมื่อถูกถามว่าการปรากฏตัวของรีดบนลีดเดอร์บอร์ดกระตุ้นเขาหรือไม่ แม็คอิลรอยบอกกับ Sky Sports ว่า “สภาพจิตใจในวันนี้น่าจะเป็นหนึ่งในรอบที่ยากที่สุดที่ฉันเคยเล่นมา เพราะมันง่ายมากที่จะปล่อยให้อารมณ์ของคุณเข้ามาขวางทางแค่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับตัวเอง ลืมว่าใครอยู่บนนั้น และผมทำได้ดีมากจริงๆ

รู้สึกเหมือนได้แสดงความแข็งแกร่งทางจิตใจออกมามากมาย เป็นสิ่งที่ต้องต่อยอดในช่วงที่เหลือของปี McIlroy เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการยิงสามแต้มเหนือคู่หูอย่าง Dan Bradbury และ Callum Shinkwin โดยมี Reed ออกหลังอีกครั้ง แต่นักบิดชาวอเมริกันทำเบอร์ดี้ครั้งที่สองและสามก่อนจะหลบออกจากบังเกอร์ข้างกรีนในวันที่หกเพื่อปิดการยิง

สนับสนุนโดย แทงบอล