เงินรางวัล FA Cup ของผู้หญิงเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านปอนด์ต่อปี

สมาคมฟุตบอลได้ประกาศเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันเอฟเอคัพหญิง เงินรางวัล FA Cup ของผู้หญิงเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านปอนด์ต่อปี จากฤดูกาลหน้า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากประมาณ 400,000 ปอนด์ (476,000 ยูโร) โดยมีรายละเอียดว่าจะจัดสรรอย่างไรในการแข่งขันที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

เงินรางวัล FA Cup ของผู้หญิงเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านปอนด์ต่อปี จากฤดูกาลหน้า

เงินรางวัล FA Cup ของผู้หญิงเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านปอนด์ต่อปี

FA ได้กล่าวว่าจำนวนเงินที่ไม่สมส่วนของกองทุนใหม่นี้จะถูกลงทุนในรอบต้นของการแข่งขัน มีการประกาศเมื่อเดือนมกราคมว่าได้มีการตกลงกันเงินรางวัลเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากฤดูกาลหน้า ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหลื่อมล้ำระหว่างตัวเลขปัจจุบันกับตัวเลขสำหรับการแข่งขันชาย

ในคำแถลงเมื่อวันจันทร์ บารอนเนส ซู แคมป์เบลล์ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงของ FA กล่าวว่า: “ฉันดีใจที่ได้ประกาศการเพิ่มทุนสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง Vitality Women’s FA Cup เพราะมันจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสรมากมายทั่วพีระมิดฟุตบอลหญิง

เอฟเอ คัพ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เป็นการแข่งขันฟุตบอลในประเทศที่ใหญ่และดีที่สุดในโลก และการลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากเอฟเอเน้นให้เห็นว่าเราต้องการให้สโมสรที่แข่งขันกันได้รับรางวัล ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราที่มีต่อทีมหญิง เกม

ฟุตบอลหญิงยังคงอยู่ในช่วงเติบโต และเรามักจะมองหาการปรับปรุงและการลงทุนเพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้าและทำลายขอบเขตใหม่ แน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าพึงพอใจที่สุดในช่วงเวลาที่ฉันอยู่กับองค์กร เพราะฉันรู้ว่ามันมีความหมายกับคนมากมายมหาศาล

แถลงการณ์เสริมว่าเอฟเอ คัพ หญิง ไวทัลลิตี้ เติบโตขึ้นอย่างมาก โดย 417 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ในขณะที่ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้รอบชิงชนะเลิศถูกย้ายไปที่สนามเวมบลีย์อย่างถาวรซึ่งเชื่อมต่อโดย EE ในปี 2558

ภาระผูกพันทางการเงินใหม่จาก FA ดูเหมือนจะรับรู้และรับทราบว่าโปรไฟล์ที่เพิ่มขึ้นและความสนใจเชิงพาณิชย์ในการแข่งขันตอนนี้เมื่อการยกระดับเงินรางวัลสำหรับ Vitality Women’s FA Cup ได้รับการตกลงกันแล้ว งานจะเริ่มเกี่ยวกับการแบ่งและจัดสรรเงินนั้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันได้รับประโยชน์

ความมุ่งมั่นประการหนึ่งที่ FA จะทำคือ จำนวนเงินที่ไม่สมส่วนของกองทุนใหม่นี้จะถูกลงทุนในรอบต้นของการแข่งขัน สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม้กอล์ฟเหล่านั้นที่อยู่ด้านล่างของพีระมิดจะเข้าสู่รอบนั้น รู้สึกถึงประโยชน์ของเงินรางวัลที่ได้รับจริงๆ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168