พอตเตอร์ภายใต้ความกดดัน

พอตเตอร์ภายใต้ความกดดัน ในสุดสัปดาห์นี้เพิ่มความกดดันให้กับเกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมเชลซี แม้ว่าสโมสรจะยืนหยัดเคียงข้างอดีตกุนซือไบรท์ตัน แต่สถิติชนะ 9 เกมจาก 25 เกมที่คุมทีมก็น่ากังวล และอัตราการชนะ 36 เปอร์เซ็นต์ของเขากับสโมสรก็ต่ำที่สุดตั้งแต่เจ้าของคนก่อน โรมัน อับราโมวิชเข้ามาคุมทีม ในปี 2546

พอตเตอร์ภายใต้ความกดดัน ดูสถิติที่ไม่พึงประสงค์ของผู้จัดการทีมเชลซี

พอตเตอร์ภายใต้ความกดดัน

พอตเตอร์ไม่แพ้ใครใน 9 เกมแรกที่คุมทีม โดยชนะ 6 เกม รวมถึงการพบกับคริสตัล พาเลซ 5 เกมติดต่อกัน, เอซี มิลาน (สองครั้ง), วูล์ฟแฮมป์ตัน และแอสตัน วิลล่า ความพ่ายแพ้ต่อสโมสรเก่าอย่างไบรท์ตัน เป็นเกมแรกจาก 4 เกมจาก 5 เกมติดต่อกันที่แพ้ดินาโม ซาเกร็บ 2-1 ในแชมเปียนส์ลีก

หนึ่งในนั้นคือเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตอนนี้ได้เขี่ยทีมของพอตเตอร์ตกรอบทั้งคาราบาว คัพและเอฟเอ คัพในฤดูกาลนี้ ความพ่ายแพ้ 4-0 ในช่วงหลังเกิดขึ้นทันทีหลังจากชัยชนะ 1-0 ของซิตี้ในการพบกันในพรีเมียร์ลีกระหว่างสองฝ่าย เนื่องจากปัจจุบันสโมสรชนะเพียงนัดเดียวกับพาเลซใน 10 เกมที่รวมกัน

ลำดับนั้นรวมถึงการแพ้และเสมอกับคู่แข่งในท้องถิ่นอย่างฟูแล่ม, เสมอกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ลิเวอร์พูลและเวสต์แฮม และความพ่ายแพ้ต่อโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และเซาแธมป์ตัน พวกเขาไม่ชนะเกมเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์เลยตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยเสมอ 3 แพ้ 6 ซึ่งรวมถึงการเสีย 4 ประตูในเกมต่อทั้งซิตี้และไบรท์ตัน ขณะที่ทำประตูได้มากมายจากทั้งหมด 9 เกมเท่านั้น

โดยรวมแล้ว พอตเตอร์ชนะ 9 เสมอ 7 และแพ้ 9 จาก 25 เกมที่คุมทีม โดยทีมของเขาทำได้ 25 ประตูและเสีย 24 เปอร์เซ็นต์ เปอร์เซ็นต์การชนะของเขาต่ำกว่าอันเดร วิลลาส-โบอาสที่ 47.5 เปอร์เซ็นต์อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งต่ำที่สุดในบรรดาใดๆ จากผู้จัดการ 13 คนที่ว่าจ้างโดยอับราโมวิชก่อนที่เขาจะจากไป

สถิตินั้น ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตัวอย่างทางสถิติที่ค่อนข้างน้อย ยังหมายความว่าพอตเตอร์แพ้ในเกมที่เชลซีรับผิดชอบในเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่าที่เขาทำกับไบรท์ตัน The Seagulls อยู่สามอันดับและสี่คะแนนนำหน้าเชลซีในอันดับเจ็ดของตาราง และในขณะที่การเริ่มต้นอย่างรวดเร็วภายใต้การคุมทีมของพอตเตอร์

ทำให้พวกเขาอยู่เหนือเดอะบลูส์ไปแล้วเมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากโธมัส ทูเคิล นั่นไม่ใช่สิ่งที่โบห์ลี่และลำดับชั้นของเขาคาดหวังไว้อย่างแน่นอน ไบรท์ตันของพอตเตอร์แพ้ 48 จาก 140 เกมในทุกรายการ หรือคิดเป็น 34.3 เปอร์เซ็นต์ เปอร์เซ็นต์การชนะเชลซีของเขานั้นสูงกว่า 36 เปอร์เซ็นต์เป็น 32.1

โดยทีมไบรท์ตันของเขาพิสูจน์ได้ยากกว่าที่จะเอาชนะเมื่อพวกเขาเสมออีก 47 เกมที่เหลือ (33.6 เปอร์เซ็นต์) หนึ่งฤดูกาลของเขากับสวอนซีมาถึงในแชมเปียนชิพ ซึ่งแม้จะจบเพียงอันดับ 10 และพลาดรอบเพลย์ออฟ แต่พวกเขาก็มีอัตราชนะ 41.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอาชีพที่ดีที่สุดของพอตเตอร์ในลีกอังกฤษ

Credit  แทงบอล