Glazers สามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้น

Glazers สามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้น Joel และ Avram Glazer ยังคงเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ Manchester United ภายใต้ข้อตกลงที่เสนอโดย Jim Ratcliffe เจ้าของคนใหม่ในอนาคต ตามรายงาน Ratcliffe นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่ม INEOS เป็นหนึ่งในผู้ที่แสดงความสนใจซื้อสโมสรในพรีเมียร์ลีก ว่าพวกเขากำลังมองหาทางเลือกเชิงกลยุทธ์

เช่นเดียวกับ Ratcliffe ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในกาตาร์ นำโดย Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani และ Thomas Zilliacus นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนด้วยความทะเยอทะยานที่จะเข้าครอบครองกิจการอย่างเต็มรูปแบบ

Glazers สามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของ Man United ภายใต้การเสนอราคาของ Jim Ratcliffe

Glazers สามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้น

มีรายงานว่าหนึ่งในตัวเลือกบนโต๊ะสำหรับเจ้าของชาวอเมริกันจะเห็นว่า Ratcliffe เข้าควบคุมสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดย Glazers สองคนจะรักษาส่วนแบ่งรวมกัน 20 เปอร์เซ็นต์ ข้อตกลงดังกล่าวจะไม่ได้รับการต้อนรับจากผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ของ United ที่รณรงค์ให้ Glazers

Glazers สามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้น Joel และ Avram Glazer ยังคงเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ Manchester United ภายใต้ข้อตกลงที่เสนอโดย Jim Ratcliffe เจ้าของคนใหม่ในอนาคต

ตามรายงาน Ratcliffe นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่ม INEOS เป็นหนึ่งในผู้ที่แสดงความสนใจซื้อสโมสรในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีการกู้ยืมเงินในปี 2548 ทำให้สโมสรกลายเป็นหนี้ก้อนโต เพื่อออกจาก Old Trafford ธนาคารอเมริกัน Raine Group กำลังอำนวยความสะดวกในการขายสโมสร

โดยวันศุกร์จะเป็นเส้นตายสำหรับการยื่นประมูลครั้งที่สาม ครอบครัวเกลเซอร์กำลังพิจารณาที่จะขายสโมสรหรือนำเงินลงทุนจากภายนอกหลังจากประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ว่าพวกเขากำลังมองหาทางเลือกเชิงกลยุทธ์ เช่นเดียวกับ Ratcliffe ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในกาตาร์

นำโดย Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani และ Thomas Zilliacus นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนด้วยความทะเยอทะยานที่จะเข้าครอบครองกิจการอย่างเต็มรูปแบบ

อีกกลุ่มหนึ่งทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องคือกองทุนเฮดจ์ฟันด์อเมริกัน Elliott Investment ซึ่งได้ยื่นข้อเสนอเพื่อถือหุ้นส่วนน้อย แต่ไม่ทราบว่ามีกี่ฝ่ายที่เข้าร่วมกระบวนการ มีรายงานว่าเกลเซอร์สประเมินมูลค่าสโมสรไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์

Credit  จีคลับ