เจอร์เก้น คล็อปป์ สาบานว่า ลิเวอร์พูลจะไม่ประเมิน บิยาร์เรอัล

เจอร์เก้น คล็อปป์ สาบานว่า ลิเวอร์พูลจะไม่ประเมิน บิยาร์เรอัล ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ บียาร์เรอัล และอูไน เอเมรี่ กุนซือของพวกเขาต่ำเกินไป

เกือบหกปีที่แล้วในฤดูกาลแรกของเขาที่สโมสรเมอร์ซีย์ไซด์ฝ่ายของ Klopp นำ 1-0 ในครึ่งเวลาของรอบชิงชนะเลิศ Europa League กับ Sevilla ของ Emery ใน Basel แต่ยังคงแพ้ 3-1เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ อูไน เอเมรี เอาชนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยแพ้สี่และเสมอหนึ่งในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่ง อาร์เซนอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ สาบานว่า ลิเวอร์พูลจะไม่ประเมิน บิยาร์เรอัล ของ อูไน เอเมรี ต่ำเกินไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ สาบานว่า ลิเวอร์พูลจะไม่ประเมิน บิยาร์เรอัล

มันเป็นเกมที่ใหญ่มาก คล็อปป์ ผู้ซึ่งเสนอราคาเพื่อพาลิเวอร์พูลไปสู่รอบชิงชนะเลิศรอบที่ 3 ในรอบ 5 ปีกล่าว โค้ชจำนวนมากออกไปทำงานตลอดชีวิต และไม่มีโอกาสที่จะเข้าใกล้รอบรองชนะเลิศ ดังนั้นเราต้องสนุกไปกับมัน

อาจมีข้อได้เปรียบเล็กน้อยในสองเกมล่าสุด บางทียูเว่หรือบาเยิร์นอาจประเมินพวกเขาต่ำเกินไป แต่นั่นจะไม่มีวันเกิดขึ้นกับเราพวกเขายังเป็นทีมฟุตบอลที่ดีจริงๆ ที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์เช่นกัน มันจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบียาร์เรอัล แต่เราก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน

คล็อปป์กล่าวว่าเขาไม่ได้คิดถึงเกมยูโรป้า ลีกนัดชิงชนะเลิศปี 2016 มาสักระยะแล้ว แต่เชื่อว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เพียงแค่เจ็ดเดือนในการครองแอนฟิลด์ของเขา

ผมพูดไปแล้วในคืนนั้น ผมคิดว่าเราจะกลับมา โดยไม่รู้ว่าเราจะกลับมา แต่ในตอนนั้น ผมคิดว่าเรามีโอกาสกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง และเราก็ทำได้ เขากล่าว มันจะมีอะไรแตกต่างไปจากนี้ไหมถ้าเราชนะในคืนนั้น ฉันไม่คิดอย่างนั้น

ผมอยากจะชูถ้วยรางวัลนั้นในคืนนั้น แต่คุณต้องเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ แม้ว่าคล็อปป์อาจไม่ได้คิดถึงค่ำคืนนั้นในสวิตเซอร์แลนด์มากนัก แต่สำหรับกัปตันจอร์แดน เฮนเดอร์สัน มันอยู่ในความทรงจำที่ยาวนาน

กองกลางรายนี้เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งานที่เซนต์ จาค็อบ-พาร์ก ขณะที่โจ อัลเลน, คริสเตียน เบนเตเก้ และดิว็อค โอริกี ต่างก็นั่งสำรองเพื่อพยายามพลิกเกม คืนนั้นมักจะโดดเด่นอยู่เสมอ นักเตะวัย 31 ปีกล่าว ฉันจำได้เสมอเพียงเพราะฉันจำได้หลังจากเกมกลับไปที่โรงแรม และเด็กๆ ทุกคนผิดหวังมาก และทุกคนแค่อยากจะกลับไปที่ห้องของพวกเขา ไม่เห็นใครแล้วก้มหน้าลง

แต่เจ้านายนั้นแตกต่างไปจากที่คุณคาดหวังเล็กน้อย เขาพาทุกคนมารวมกันที่บริเวณบาร์และใช้เวลาทั้งคืนร่วมกัน ฉันรู้สึกราวกับว่าเขารู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้น เป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่พิเศษที่จะมาถึง ในฐานะนักเตะ มันยากมากที่จะคิดแบบนั้น เมื่อคุณเพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ผมรู้สึกเสมอว่าเขาแตกต่างไปจากที่ผมเคยเห็นมาก่อน

เขารู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และฉันรู้สึกราวกับว่าเขาได้ผลิตสิ่งนั้นขึ้นมาและพิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่พิเศษ มันยากขึ้นสำหรับเราในฐานะผู้เล่นที่จะมองข้ามในคืนนั้นในขณะนั้น เพราะคุณเสียใจมากที่คุณเพิ่งแพ้นัดชิงชนะเลิศยุโรป

แต่ฉันรู้สึกราวกับว่าความคิดแตกต่างออกไป ผมรู้สึกว่าความมั่นใจนั้นส่งผ่านไปยังนักเตะ และเมื่อเวลาผ่านไป คุณพยายามใช้มันเป็นแรงจูงใจให้เก่งขึ้น และพยายามเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยุโรปอีกครั้ง ปรับปรุงเป็นทีม และประสบความสำเร็จในการก้าวไปข้างหน้า

ผู้จัดการมีวิธีที่ดีมากในการมองภาพใหญ่และใช้ประสบการณ์นั้นเพื่อประโยชน์ของเราในอนาคต นับตั้งแต่นั้นมาก็ค่อนข้างมีเหตุการณ์สำคัญ ดังนั้นหวังว่าเราจะสามารถดำเนินต่อไปในทางที่ถูกต้อง เป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ที่จะดำเนินต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168