พ่อของเด็กชายถูกสังหารด้วยระเบิดไออาร์เอ

พ่อของเด็กชายถูกสังหารด้วยระเบิดไออาร์เอ พ่อของเด็กชายวัย 12 ขวบที่ถูกสังหารในเหตุระเบิดที่วอร์ริงตัน แสดงความประหลาดใจกับความขัดแย้งรอบข้างที่แฟนๆ ร้องเพลง Zombie ของ The Cranberries หลังจากไอร์แลนด์เอาชนะแอฟริกาใต้ที่ Rugby World Cup ในปารีสเมื่อวันเสาร์

พ่อของเด็กชายถูกสังหารด้วยระเบิดไออาร์เอ ประหลาดใจจากการโต้เถียงเรื่องแฟนรักบี้ร้องเพลงซอมบี้

พ่อของเด็กชายถูกสังหารด้วยระเบิดไออาร์เอ

Colin Parry พ่อของ Tim Parry ที่เสียชีวิตในเหตุระเบิดเมื่อปี 1993 บอกกับ Newstalk Breakfast ว่าเมื่อเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาครั้งแรก เขาคิดว่ามันเป็นเพลงสันติภาพที่เรียกร้องให้ผู้คนหันหลังให้กับความรุนแรง เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่มีข้อเสนอแนะ

ว่ามีการใช้วิธีนี้ในลักษณะแบ่งแยกนิกาย ซึ่งผมไม่เข้าใจจริงๆนายแพร์รีกล่าว พ่อของเด็กชายถูกสังหารด้วยระเบิดไออาร์เอ พ่อของเด็กชายวัย 12 ขวบที่ถูกสังหารในเหตุระเบิดที่วอร์ริงตัน แสดงความประหลาดใจกับความขัดแย้งรอบข้างที่แฟนๆ ร้องเพลง Zombie ของ The Cranberries

หลังจากไอร์แลนด์เอาชนะแอฟริกาใต้ที่ Rugby World Cup ในปารีสเมื่อวันเสาร์ เขาเสริมว่าเขาไม่รู้ว่าเพลงนี้เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่วอร์ริงตัน จนกระทั่งหลังจากการเสียชีวิตของ Dolores O’Riordan เมื่อเขาเริ่มถูกขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลงนี้

ตอนนั้นเท่านั้น ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อน และฉันต้องอ่านเนื้อร้องจริงๆ เพราะเห็นได้ชัดว่า อย่างที่มักจะเป็นคือ ขณะที่เพลงกำลังร้อง คุณไม่สามารถเข้าใจความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ได้

 อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริมว่า เมื่อได้อ่านข้อความเหล่านี้แล้ว ผมมั่นใจว่านี่เป็นการเรียกร้องสันติภาพหลังจากการทิ้งระเบิดที่วอร์ริงตัน มันง่ายมากสำหรับฉัน เมื่อถามว่าเขารู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเพลงที่ผู้สนับสนุนรักบี้รับมาใช้ เขาตอบว่า: “ถ้าเป็นเพลงที่พวกเขาร้องเพราะพวกเขาชอบทำนองและพวกเขาก็ชอบร้องเพลงนั้น

ผมก็ไม่เห็นว่าเพลงนี้มีข้อโต้แย้ง ผมไม่ ไม่มีปัญหากับเรื่องนั้นเลย คิดว่าการระเบิดของเรื่อง ‘Up the RA’ ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากกว่าเพราะไม่มีความคลุมเครือเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น นายแพร์รีกล่าวว่าเขาจะกังวลมากขึ้นหากการร้องเพลงดังกล่าวเป็นการจุดไฟแห่งอดีต

ถึงเวลาแล้วที่คนหนุ่มสาวเริ่มร้องเพลงเหล่านี้ พวกเขาพยายามและตระหนักถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเพลงประเภทนี้ และพวกเขามีความแตกแยกมากเพียงใด เขากล่าวเสริม

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  ufa168