แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีเกินไปสำหรับยัง บอยส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีเกินไปสำหรับยัง บอยส์ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงสองประตูช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้ถือครองทีมขยับเข้าใกล้รอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีกเข้าไปอีกขั้นด้วยการต่อสู้อันดุเดือดที่ยัง บอยส์ เอาชนะยัง บอยส์ 3-1 ฮาแลนด์ทำให้ซิตี้กลับมาเป็นผู้นำบนพื้นผิวเทียมที่สนามกีฬา Wankdorf ของเบิร์น

หลังจากที่ผู้เปิดของ Manuel Akanji ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ถูกยกเลิกอย่างยอดเยี่ยมโดย Meschack Elia ตัวสำรอง Julian Alvarez ได้พยายามตัดสิทธิ์โดย VAR แต่ Haaland ก็คว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอนด้วยการจบสกอร์อย่างชาญฉลาดก่อนเวลาสี่นาที

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีเกินไปสำหรับยัง บอยส์ ขณะที่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ทำประตูได้สองครั้ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีเกินไปสำหรับยัง บอยส์

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะนัดที่ 3 ติดต่อกันของกลุ่ม G และตอนนี้พวกเขาสามารถรักษาตำแหน่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นปีที่ 11 ติดต่อกันด้วยชัยชนะเหนือทีมสวิสในบ้านในเวลาเพียงสองสัปดาห์ มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับสนามสังเคราะห์ในการสร้างเกม

และฝนตกหนักได้เพิ่มองค์ประกอบตัวแปรอีกประการหนึ่ง แต่มันก็พิสูจน์ได้ว่าเป็นการเผชิญหน้ากันอย่างไหลลื่น ยัง บอยส์ เริ่มต้นได้ดีโดยฟิลิป อูกรินิช เซฟจากเอแดร์สัน ก่อนที่โรดรี้จะโหม่งบอลกว้างจากมุมหนึ่ง แจ็ค กรีลิช ไม่สนใจเสียงโห่ของฝูงชนในบ้านที่ส่งเสียงโห่ร้อง ส่งบอลให้ เจเรมี โดคู ด้วยบอลครั้งแรกที่ยอดเยี่ยม

แต่นักเตะชาวเบลเยี่ยมลื่นล้มในขณะที่เขาตัดเข้าไปข้างใน และแอนโทนี่ ราซิออปปีก็เซฟไว้ได้ ผู้รักษาประตูชาวสวิสที่น่าประทับใจรายนี้ปฏิเสธฮาแลนด์หลังจากนั้นไม่นาน แต่ก็มีช่วงเวลาที่น่าตกใจเมื่อเขายิงกรีลิชหกใส่ มาธีอุส นูเนสทำได้เพียงจ่ายบอลหลุดเข้าประตูอย่างอ่อนแรง และลอริส เบนิโตก็เคลียร์ออกจากเส้น

โดกุเข้าใกล้อีกครั้งหลังจากเปลี่ยนจากปีกขวาไปซ้าย แต่ราซิออปปีเซฟการโค้งงอของเขาได้อย่างยอดเยี่ยมและสกัดกั้นการยิงของโรดรีในครั้งแรกได้ ยัง บอยส์มีมนต์สะกดที่ดีก่อนพักครึ่ง โดยเซดริก อิตเทน คนแรกเคลียร์ได้ชัดเจน แต่ไม่สามารถเอาชนะเอเดอร์สันได้

จากนั้นอิตเทนจ่ายบอลให้ซานโดร ลอเปอร์ด้วยการปัดอย่างเรียบร้อย แต่นาธาน อาเก้กลับมาสกัดกั้นได้ ก่อนที่ความพยายามอันทรงพลังของเลวิน บลัมจะถูกหันหลัง อิทเทนเข้าใกล้อีกครั้งจากลูกเตะมุมเนื่องจากโหม่งของเขาหล่นลงมาอย่างหวุดหวิด แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้ครึ่งแรกจบลงอย่างมีชีวิตชีวา แต่เกมก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในช่วงครึ่งหลัง

Akanji และ Nunes ทั้งคู่มีโอกาสก่อนที่ City จะขึ้นนำในนาทีที่ 48 โรดรี้จ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และรูเบน ดิอาสที่ยังเดินหน้าต่อไปจากลูกเตะมุม ราซิออปปีโหม่งไปชนคาน อาคันจิตอบสนองเร็วที่สุดในการเปิดบอลเข้ามา เมืองออกค้นหาทันที แต่ถูกจับได้หลังจากการยิงของ Haaland ได้รับการช่วยเหลือโดย Racioppi

Credit  ufa168