Franz Beckenbauer เป็นสมาชิกของสโมสรพิเศษ

Franz Beckenbauer เป็นสมาชิกของสโมสรพิเศษ ไม่มีใครสามารถอวดความสำเร็จในฟุตบอลโลกได้มากไปกว่ามาริโอ ซากัลโล ชาวบราซิลที่เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในวัย 92 ปี ซากัลโลเล่นเคียงข้างเปเล่วัย 17 ปีในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 1958 ขณะที่บราซิลคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกจากสามครั้งในรอบ 12 ปี

ในปี 1958 ด้วยชัยชนะเหนือเจ้าภาพสวีเดน 5-2 และทำได้อีกครั้งในสี่ปีต่อมาในชิลี เมื่อพวกเขาเอาชนะเชโกสโลวะเกีย 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ในเวลานั้นเขาอยู่ในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่สามารถคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาได้สำเร็จในปี 1970 ด้วยการถล่มอิตาลี 4-1 ในเม็กซิโกซิตี้

Franz Beckenbauer เป็นสมาชิกของสโมสรพิเศษ ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

Franz Beckenbauer เป็นสมาชิกของสโมสรพิเศษ

และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคาร์ลอส อัลเบอร์ตา ปาร์เรร่า เมื่อพวกเขาเอาชนะทีมอิตาลีได้ดีกว่า ในการดวลจุดโทษที่ Rose Bowl ของ Pasadena ในปี 1994 เบคเคนบาวเออร์จากเยอรมนีตะวันตก หรือที่เรียกกันว่า เดอร์ ไกเซอร์ เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนบอลผู้เป็นที่รัก ประสบกับความผิดหวังจากการพ่ายแพ้ต่ออังกฤษในรอบชิงชนะเลิศปี 1966

ที่เวมบลีย์ ซึ่งเป็นเกมที่เขาและบ็อบบี้ ชาร์ลตันผู้ล่วงลับได้ยกเลิกกันอย่างโด่งดังเพื่อเจฟฟ์เท่านั้น เฮิร์สต์คว้าแฮตทริกซึ่งต่อมาช่วยให้เขาได้รับตำแหน่งอัศวินด้วย ทีมชาติเยอรมันที่ยุติการป้องกันแชมป์ของอังกฤษในรอบก่อนรองชนะเลิศที่เม็กซิโกสี่ปีต่อมาต้องรอจนถึงปี 1974

เพื่อให้กัปตันเบ็คเค่นบาวเออร์คว้าถ้วยรางวัลจากบ้านเกิด โดยเด้งกลับมาจากจุดโทษในช่วงต้นของโยฮัน นีสเกนส์เพื่อเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เขาทำได้สำเร็จอีกครั้งในฐานะโค้ชในปี 1990 โดยที่ทีมของเขาดวลจุดโทษอังกฤษของเซอร์บ็อบบี้ ร็อบสันในรอบรองชนะเลิศได้

ลูกเตะจุดโทษของอันเดรียส เบรห์เม ทำให้อาร์เจนตินาที่สตาดิโอ โอลิมปิโกในกรุงโรม เดส์ชองส์ กองกลางตัวรับของทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกในปี 1998 เมื่อพวกเขาเอาชนะบราซิล 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อถูกไล่ออกโดยอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างเอริค คันโตน่า ในฐานะผู้ให้บริการน้ำ

ยี่สิบปีต่อมา เขาได้รับเหรียญรางวัลชนะเลิศเป็นครั้งที่สอง คราวนี้ในฐานะผู้จัดการทีมเมื่อเขาพาทีมคว้าชัยชนะเหนือโครเอเชีย 4-2 รอบชิงชนะเลิศที่กรุงมอสโก Deschamps อาจจะไปได้ดีกว่าทั้ง Zagallo และ Beckenbauer ในปี 2022 แต่สำหรับความยืดหยุ่นของอาร์เจนตินาของ Lionel Messi

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ