การส่งผู้ร้ายข้ามแดนขออดีตผู้เล่น League of Ireland

การส่งผู้ร้ายข้ามแดนขออดีตผู้เล่น League of Ireland ที่ได้รับการตกแต่งได้ปรากฏตัวต่อหน้าศาลสูงในดับลินตามหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ออกโดยเจ้าหน้าที่ในไอร์แลนด์เหนือ เคนเน็ธ โจเซฟ โอมาน วัย 41 ปี ต้องการที่จะขึ้นศาลในภาคเหนือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

มีการกล่าวหาว่าเขาทำให้คู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บในระหว่างเกมระหว่างสโมสรของผู้ถูกกล่าวหาในขณะนั้น, พอร์ทาดาวน์ เอฟซี และทีมนอร์ธ เบลฟาสต์ คลิฟตันวิลล์ ในหมายขอมอบตัว นายโอมาน ซึ่งเป็นกองหลังตัวกลาง ถูกกล่าวหาว่าใช้ศอกใส่ควิฟตันวิลล์ ผู้เล่นคลิฟตันวิลล์ ควิวิน บอนเนอร์ ในปาก

การส่งผู้ร้ายข้ามแดนขออดีตผู้เล่น League of Ireland ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายคู่ต่อสู้

การส่งผู้ร้ายข้ามแดนขออดีตผู้เล่น League of Ireland

ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ไอร์แลนด์เหนือ ที่สนามโซลิจูด ในเมืองเบลฟัสต์ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2559 เหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งผู้ตัดสินพลาดแต่ถูกบันทึกโดยกล้องโทรทัศน์ ส่งผลให้นายบอนเนอร์ได้รับบาดเจ็บกรามบนหัก และฟันหน้าสองซี่ของเขาล้มลง

ต่อมานายโอมานถูกสมาคมฟุตบอลไอริชสั่งแบน 6 นัด ตามหมายระบุ เรื่องนี้ถูกส่งไปยังกรมตำรวจแห่งไอร์แลนด์เหนือด้วย มีการอ้างว่านายโอมานซึ่งมีฐานอยู่ในดับลินได้รับเชิญให้ให้สัมภาษณ์กับตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะเข้าร่วม หมายดังกล่าวระบุด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไอร์แลนด์เหนือได้ฟ้องร้องนายโอมานในข้อหาทำร้ายร่างกายอย่างร้ายแรง ขณะที่เขาอาศัยอยู่ในสาธารณรัฐ ศาลเบลฟัสต์ได้ออกหมายเมื่อปีที่แล้วเพื่อขอให้เขาถูกจับกุมเพื่อที่เขาจะได้ได้รับการพิจารณาคดี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายโอมานถูกนำตัวขึ้นศาลสูงในดับลินเพื่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน

จ่านักสืบเอเดรียน เมอร์เรย์แห่งหน่วยส่งผู้ร้ายข้ามแดนการ์ดาบอกกับผู้พิพากษาเดวิด ฮอลแลนด์ว่าเขาได้จับกุมนายโอมานในกรุงดับลินเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม ในการตอบกลับ Amy Deane BL สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้พิพากษาบอกกับศาลว่าเมื่อถูกถามว่าเขารู้หรือไม่ว่าข้อกล่าวหาในหมายจับเกี่ยวข้องกับนายโอมานหรือไม่ ตอบว่า “ใช่ ฉันทำ”

Marc Thompson Grollimund BL สำหรับนายโอมานซึ่งไม่ได้พูดในระหว่างการพิจารณาคดีสั้นๆ กล่าวว่า ลูกความของเขาอาจถูกปล่อยตัวประกันตัวได้ โดยรอผลจากกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เขากล่าวว่าไม่มีการคัดค้านจากรัฐที่จะให้ประกันตัว นายผู้พิพากษาฮอลแลนด์ให้ประกันตัวนายโอมานแล้ว

ผู้พิพากษากล่าวว่าเงื่อนไขในการประกันตัวของเขา ระบุว่าเขาต้องประกันตัวเขาเอง 100 ยูโร และเงินค้ำประกันอิสระ 1,000 ยูโร นายโอมานยังต้องรักษาสันติภาพ ไม่ออกจากเขตอำนาจศาล ลงนามที่สถานีการ์ดาในดับลินเป็นประจำ และต้องอาศัยอยู่ตามที่อยู่กลาสเนวินดาวน์ส ดับลิน 11 ผู้พิพากษากล่าวเสริม

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  แทงบอล