บาเยิร์น มิวนิค เตรียมจุดไฟสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า

บาเยิร์น มิวนิค เตรียมจุดไฟสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ เบ็คเค่นบาวเออร์ อดีตกัปตันทีมและผู้จัดการทีมเยอรมนีตะวันตก เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ด้วยวัย 78 ปี สร้างความไว้อาลัยทั่วโลกของฟุตบอลให้กับชายที่รู้จักในชื่อ เดอร์ ไกเซอร์

เบ็คเค่นบาวเออร์นำบาเยิร์นคว้าแชมป์ถ้วยยุโรป 3 สมัยติดต่อกันระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งผู้เล่นอาวุโสที่นั่นระหว่างปี 1964 ถึง 1977 และเป็นหนึ่งในสามคนเท่านั้นที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม

บาเยิร์น มิวนิค เตรียมจุดไฟสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์

บาเยิร์น มิวนิค เตรียมจุดไฟสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า

อบคุณสำหรับทุกสิ่ง ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ บาเยิร์นกล่าวในแถลงการณ์ใหม่บนเว็บไซต์สโมสรเมื่อวันอังคาร เพื่อรำลึกถึง ไกเซอร์ สนามอลิอันซ์อารีน่าจะสว่างไสวด้วยคำว่า ขอบคุณฟรานซ์ ในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. ถึง 22.00 น. CET ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ปิดท้ายด้วยการประดับไฟพิเศษตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึง 00.30 น. ในคืนวันศุกร์ ระหว่างเกมเหย้าของเอฟซี บาเยิร์น กับ ทีเอสจี 1899 ฮอฟเฟนไฮม์ เอฟซี บาเยิร์น กำลังไว้ทุกข์ต่อการสูญเสีย ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ 

และเดวิด เบ็คแฮม ผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษได้ยกย่องเบ็คเคนบาวเออร์ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม

ข่าวเศร้าของ Franz Beckenbauer เมื่อวานนี้ Hurst เขียนบน X ซึ่งเดิมคือ Twitter RIP หนึ่งในกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล อยู่ที่นั่นกับบ็อบบี้ มัวร์ในวิหารแพนธีออนของผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล เบ็คเค่นบาวเออร์อายุเพียง 20 ปี แต่เป็นดาวเด่นของฝั่งเยอรมนีตะวันตกที่พ่ายแพ้ต่ออังกฤษ 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1966 ที่เวมบลีย์เมื่อเฮิร์สต์ทำแฮตทริก

เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษเขียนบนอินสตาแกรมว่า เสียใจมากที่ต้องสูญเสียคนพิเศษ นักเตะที่พิเศษ และสุภาพบุรุษที่แท้จริง เราขอส่งความรักและความคิดถึงไปยังครอบครัวและเพื่อนๆ ของฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์นำเยอรมนีตะวันตกคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในบ้านตัวเองเมื่อปี 1974 และติดทีมชาติ 103 นัด

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ