เอริค เทน ฮาก ยังคงเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ยังคงเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Erik ten Hag จะอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อไปหลังจากการทบทวนประสิทธิภาพของสโมสร สำนักข่าว PA เข้าใจ

ฤดูกาลที่สองที่ย่ำแย่ในการคุมทีมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดจบลงอย่างสูสีเมื่อกุนซือชาวดัตช์พาทีมปีศาจแดงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศกับคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยูไนเต็ดใช้เวลาสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อทบทวนแคมเปญในฤดูกาล 2023-24 และการดำเนินงานของทีมชุดใหญ่โดยรวม ซึ่งนำไปสู่คำถามมากมายเกี่ยวกับตำแหน่งของเทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก ยังคงเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากทบทวนผลงาน

เอริค เทน ฮาก ยังคงเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่ PA เข้าใจดีว่ายูไนเต็ดได้ตัดสินใจว่านักเตะวัย 54 ปีจะยังคงอยู่ในตำแหน่งของเขาหลังจากพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วเทน ฮาก ได้รับการกล่าวขานว่าสอดคล้องกับสโมสร และการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ข้อตกลงปัจจุบันของเขาจะครบกำหนดในฤดูร้อนหน้า

มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมยูไนเต็ด ได้พูดคุยกับโธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค และเชลซี ในฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่มีการคาดเดาเรื่องอนาคตของเทน ฮากพวกเขายังจบอันดับบ๊วยของกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกที่มีบาเยิร์น มิวนิก, กาลาตาซาราย และเอฟซี โคเปนเฮเกน โดยคว้าชัยชนะได้เพียงนัดเดียวจากทั้งหมด 6 นัด เพราะพวกเขาพลาดโอกาสที่จะตกรอบยูโรป้า ลีก

แต่เทน ฮากชี้ไปที่ชัยชนะ 66 นัดจากการคุมทีม 114 เกม คิดเป็นอัตราการชนะ 57.9 เปอร์เซ็นต์ที่มีเพียงโชเซ่ มูรินโญ่เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่านับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอำลาวงการชัยชนะเหนือซิตี้อย่างน่าประหลาดใจของยูไนเต็ดในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นถ้วยรางวัลสำคัญอันดับสองของเทน ฮากในสองฤดูกาลที่สโมสร หลังจากที่พวกเขาชนะอีเอฟแอล คัพ เหนือนิวคาสเซิ่ลในฤดูกาล 2022-23

หลังจากที่ยูไนเต็ดชนะที่เวมบลีย์เมื่อเดือนที่แล้ว เทน ฮากกล่าวว่าเขาไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังที่จะยังคุมทีมในฤดูกาลหน้าหรือไม่ เขากล่าวว่าสองถ้วยรางวัลในสองปีก็ไม่เลวเลย รอบชิงชนะเลิศสามครั้งในสองปีก็ไม่เลว ฉันไม่พอใจกับมัน เราต้องทำให้ดีขึ้น ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผม ผมก็ไปที่อื่นเพื่อคว้าถ้วยรางวัล เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมทำ

เมื่อถูกกดดันเกี่ยวกับการจบลีกที่ต่ำที่สุดของยูไนเต็ดนับตั้งแต่ปี 1989-90 เขาชี้ไปที่ผู้เล่นชุดใหญ่ที่มีอาการบาดเจ็บมากมายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกล่าวเสริมว่า ตอนที่ผมเข้ามารับช่วงต่อ เราอยู่ในสภาพยุ่งวุ่นวาย ทีมกำลังพัฒนา ทีมกำลังชนะ และทีมเล่นอย่างมีเอกลักษณ์ แต่คุณจำเป็นต้องมีทีมที่แข็งแกร่ง และนักเตะที่จะพร้อม เมื่อคุณไม่มีนักเตะว่าง คุณจะไม่สามารถชนะได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit : แทงบอลยูโร