เจอร์รี เวสต์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอล

เจอร์รี เวสต์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอล เจอร์รี เวสต์ได้รับการขนานนามว่าเป็น อัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอล และเป็น บุคคลสำคัญ ใน NBA ภายหลังการเสียชีวิตของเขาในวัย 86 ปี

เวสต์ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานของโลโก้ NBA และได้รับฉายาว่า มิสเตอร์คลัตช์ จากการเล่นในช่วงท้ายเกมบนสนาม เขาใช้เวลากว่าหกทศวรรษในเกมในฐานะผู้เล่น โค้ช และผู้บริหารทีม เขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลอสแอนเจลีสเลเกอร์สมากที่สุด ซึ่งเขาใช้เวลา 14 ปีในฐานะผู้เล่น สามคนเป็นโค้ช และ 21 ปีในฐานะผู้บริหาร ในช่วงเวลานั้นเขาได้ช่วยสร้างราชวงศ์ โชว์ไทม์ ที่ยิ่งใหญ่ของทีมในช่วงทศวรรษ 1980

เจอร์รี เวสต์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอล หลังเสียชีวิตในวัย 86 ปี

เจอร์รี เวสต์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น อัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอล

อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการ NBA กล่าวในแถลงการณ์ว่า เจอร์รี เวสต์เป็นอัจฉริยะด้านบาสเก็ตบอลและเป็นบุคคลสำคัญในลีกของเรามากว่า 60 ปี เขาสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเองไม่เพียงแต่ในฐานะแชมป์ NBA และออลสตาร์ตลอด 14 ฤดูกาลการเล่นของเขา แต่ยังเป็นผู้แข่งขันที่สมบูรณ์แบบที่เปิดรับช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกด้วย

เขาเป็น MVP รอบชิงชนะเลิศคนแรกของลีกและได้เพิ่มคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ทำให้เขาได้รับสมญานามว่า ‘Mr Clutch’ สี่ทศวรรษของเจอร์รีกับเลเกอร์สยังรวมถึงความสำเร็จในฐานะหัวหน้าโค้ชและการดำรงตำแหน่งที่โดดเด่นในแผนกต้อนรับส่วนหน้าซึ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬา

เขาช่วยสร้างทีมแชมป์เปี้ยนชิพแปดทีมในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งใน NBA ซึ่งเป็นมรดกแห่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงความเป็นเลิศในสนามของเขา

The Lakers แสดงภาพเวสต์ที่ยิ้มแย้มบนโซเชียลมีเดียพร้อมข้อความว่า ให้เกียรติเจอร์รี่ เวสต์ในตำนาน เลอบรอน เจมส์ สตาร์ของเลเกอร์สคนปัจจุบัน ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ NBA เขียนใน X ว่า จะพลาดการประชุมของเราจริงๆ เพื่อนรักของฉัน ความคิดและคำอธิษฐานของฉันส่งถึงครอบครัวที่ยอดเยี่ยมของคุณ! รักเจอร์รี่ตลอดไป พักผ่อนในสวรรค์ผู้ชายของฉัน! ที่ปรึกษาของฉันเพื่อนของฉัน

หวังว่าฉันจะทำให้คุณภูมิใจต่อไป! คุณพลาดไปแล้ว เวสต์เกิดที่เมืองเชเลียน รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2481 และกลายเป็นดาราวิทยาลัยบาสเก็ตบอลในรัฐบ้านเกิดของเขาที่มหาวิทยาลัยเวสต์เวอร์จิเนีย

เขาเป็นออลสตาร์ 14 สมัย, การคัดเลือกออล-เอ็นบีเอ 12 สมัย, เป็นส่วนหนึ่งของทีมเลเกอร์สปี 1972 ที่คว้าแชมป์เปี้ยนชิพ และเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ NBA โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่แพ้ในปี พ.ศ. 2512

เวสต์เข้าสู่หอเกียรติยศในฐานะผู้เล่นในปี 1980 และอีกครั้งในฐานะสมาชิกของทีมโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกาในปี 1960 ในปี 2010 เขาจะถูกประดิษฐานเป็นครั้งที่สามในปลายปีนี้ในฐานะผู้สนับสนุน

ในฐานะโค้ช เขานำทีมเลเกอร์สเข้าสู่รอบเพลย์ออฟในสามฤดูกาลของเขาและรอบชิงชนะเลิศการประชุมสายตะวันตกในปี 1977 แต่ในฐานะผู้จัดการทั่วไปของทีม ทำให้เขาทิ้งมรดกที่ยั่งยืนไว้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *



Credit : แทงบอลยูโร