วิมเบิลดันยื่นอุทธรณ์โทษปรับ WTA

วิมเบิลดันยื่นอุทธรณ์โทษปรับ WTA หัวหน้าของ All England Lawn Tennis Club (AELTC) ซึ่งเป็นเจ้าภาพ Wimbledon กล่าวว่าได้ยื่นอุทธรณ์ต่อค่าปรับจาก Women’s Tennis Association (WTA) สำหรับการห้ามผู้เล่นชาวรัสเซียและเบลารุสจากการแข่งขัน

WTA ได้ปรับ Lawn Tennis Association (LTA) และ AELTC £620,000 (€720,000) และ £207,000 (€204,300) ตามลำดับ สำหรับการยกเว้นผู้เล่นชาวรัสเซียและ Belarusian จากการวอร์มอัพใน Eastbourne, Nottingham และ Birmingham ตามรายงานของ Daily จดหมาย.

แซลลี่ โบลตัน ผู้บริหารระดับสูงของ AELTC กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ว่าองค์กร ผิดหวังอย่างสุดซึ้ง กับปฏิกิริยาของทัวร์ที่มีต่อการตัดสินใจบังคับใช้คำสั่งห้าม

วิมเบิลดันยื่นอุทธรณ์โทษปรับ WTA ฐานแบนชาวรัสเซียและเบลารุส

วิมเบิลดันยื่นอุทธรณ์โทษปรับ WTA

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับค่าปรับ เธอกล่าวว่า ฉันคิดว่าสิ่งแรกที่จะพูดคือมันเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถให้ความเห็นเจาะจงในเรื่องนั้นได้

อย่างไรก็ตาม เธอเสริมว่า เรายืนหยัดในการตัดสินใจของเรา เราผิดหวังอย่างมากกับปฏิกิริยาของทัวร์ที่มีต่อการตัดสินใจนั้น และตอนนี้ฉันอาจจะพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ฉันเกรงว่า เมื่อถูกถามว่า AELTC จะอุทธรณ์หรือไม่ เธอตอบว่าใช่ เรายื่นอุทธรณ์แล้ว

Ms Bolton กล่าวว่า AELTC กำลังรอฟังจาก Association of Tennis Professionals (ATP) เกี่ยวกับการตัดสินใจว่าจะปรับ Championships จากการแบนหรือไม่

เมื่อถูกถามว่าจะเป็น AELTC หรือ LTA ที่จ่ายค่าปรับ โบลตันกล่าวว่า เราเป็นองค์กรที่แยกจากกัน และเราถูกปรับแยกต่างหาก ดังนั้นเราจึงจัดการแยกกัน แต่อยู่ภายใต้กระบวนการทางกฎหมาย ดังนั้นฉันจะทำได้ ไม่พูดแล้ว

เธอกล่าวเสริมในภายหลังว่าเราคิดว่าการตัดสินใจครั้งนั้นยาวนานและยากจริงๆ เป็นการตัดสินใจที่ยากและท้าทายอย่างเหลือเชื่อ มันไม่ใช่สิ่งที่เราคิดกันง่ายๆ เราคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการแตกสาขาของการรับมัน

แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเราอย่างแน่นอน เป็นทางเลือกเดียวที่ใช้ได้จริงในบริบทของคำแนะนำของรัฐบาล และเรายืนหยัดในการตัดสินใจนั้น เรายอมรับว่าคนอื่นจะมีมุมมองที่แตกต่างออกไป แต่เรายืนหยัดในการตัดสินใจนั้นอย่างแน่นอน

นาดีน ดอร์รีส์ เลขาธิการด้านวัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า วิมเบิลดัน ควรได้รับคำชม สำหรับการตัดสินใจดังกล่าว และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ดูเหมือนจะไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ในประเด็นนี้

สนับสนุนโดย แทงบอล