หัวหน้า Rugby Football Union สนับสนุน Club World Cup ใหม่

หัวหน้า Rugby Football Union สนับสนุน Club World Cup ใหม่ Bill Sweeney ผู้บริหารระดับสูงของ Rugby Football Union สนับสนุนแผนสำหรับการปฏิวัติ Club World Cup และเชื่อว่าสามารถส่งเสริมการแข่งขันแบบ Ryder Cup-esque ระหว่างฝ่ายจากซีกโลกเหนือและใต้

ภายใต้ข้อเสนอที่กล้าหาญแปดสโมสรจาก Premiership, Top 14 และ United Rugby Championship ทีมซีกโลกใต้เจ็ดทีมและตัวแทนชาวญี่ปุ่นจะเข้าร่วมการแข่งขันทุก ๆ สี่ปีตั้งแต่ปี 2568

การแข่งขันชิงแชมป์ซึ่งประกอบด้วยสี่สระจากสี่สระจะจัดขึ้นก่อนทัวร์อังกฤษและไอริชไลออนส์และครองตำแหน่งสโมสรที่ดีที่สุดในโลก Sweeney ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการ European Professional Club Rugby (EPCR) ได้รับการ มีส่วนร่วมอย่างมาก ในการอภิปรายและกล่าวว่าสโมสรต่างๆ ระตือรือร้นมาก ที่จะสรุปแผน

หัวหน้า Rugby Football Union สนับสนุน Club World Cup ใหม่ เพื่อสร้างการแข่งขันสไตล์ไรเดอร์คัพ

หัวหน้า Rugby Football Union สนับสนุน Club World Cup ใหม่

เรายินดีเป็นอย่างยิ่ง เราคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีมาก เขากล่าว ฉันมีส่วนร่วมอย่างมากและมีความโปร่งใสอย่างเต็มที่เกี่ยวกับการพัฒนาดังกล่าว ยังมีทางอีกยาวที่ต้องดำเนินการ มันยังไม่ใช่ข้อตกลงที่เสร็จสมบูรณ์ แต่ในแง่ของทิศทางในฐานะสหภาพ เราสนับสนุนอย่างแน่นอน และฉันรู้ว่าสโมสรต่างกระตือรือร้นที่จะทำมันให้สำเร็จ

สวีนีย์ชี้ไปที่ทัวร์ซีกโลกใต้ที่น่าตื่นเต้นในฤดูร้อนนี้สำหรับอังกฤษ ไอร์แลนด์ สกอตแลนด์ และเวลส์ เพื่อเป็นหลักฐานสนับสนุนข้อเสนอนี้ มันจะยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นและความตระหนักรู้เกี่ยวกับเกม เขากล่าว แฟนๆ ต่างมองหารูปแบบใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ให้พูดถึง

ฤดูร้อนนี้มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับการแข่งขันเหนือ-ใต้ มันเกือบจะรู้สึกเหมือนกับสถานการณ์ของไรเดอร์ คัพในตอนจบที่นั่น ในแง่ของการที่เราจะชนะซีรีส์นั้นในฐานะซีกโลกเหนือ ดูเหมือนว่าจะมีการพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนั้น แค่เพิ่มว่าใครมีสโมสรที่ดีที่สุดในโลก สโมสรที่ดีที่สุด ทางเหนือหรือทางใต้

การได้เห็นผู้มีอำนาจของสโมสรเหล่านั้นแข่งขันกันเอง ผมคิดว่าแฟนๆ ตั้งตารอคอยสิ่งนั้น Sweeney ยืนยันว่าการแข่งขันจะไม่เพิ่มการแข่งขันเพิ่มเติมในปฏิทินที่แออัดอยู่แล้ว เขายังไม่ได้ตัดการแข่งขันที่เกิดขึ้นบ่อยกว่าหนึ่งครั้งทุกสี่ปี

มันอยู่ในหน้าต่างเดียวกันกับ EPCR Champions และ Challenge Cup ดังนั้นเราจึงไม่ได้เพิ่มวันหยุดสุดสัปดาห์ลงในปฏิทินซึ่งเป็นหนึ่งในความท้าทายที่สำคัญที่คุณมีในรักบี้ คุณไม่สามารถเพิ่มการแข่งขันสุดสัปดาห์เพิ่มเติมได้ เขาพูดว่า

ความรู้สึกก็คือการทำทุก ๆ สองปีจะเป็นการเพิ่มจำนวนมากเกินไป ปล่อยให้มันปักหลัก ให้เวลาและพื้นที่ในการพัฒนา ในขั้นตอนนี้การมีทุกสี่ปีเป็นทางเลือกที่ดีกว่า มีการพูดคุยกันในช่วงปี 2024, 2025 ว่าอยู่ที่ไหน การมีมันไว้ตรงกลางของฟุตบอลโลกสองครั้งน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

ในขั้นตอนนี้ทุกๆ สี่ปีเป็นทางออกที่ดีที่สุดในบริบทของปฏิทินทั่วโลก แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการประเมินใหม่และเรายังคงมีการสนทนาเหล่านี้รอบปฏิทินทั่วโลก

Credit  ufa168