Formula One เพิ่มจำนวนการแข่งขัน

Formula One เพิ่มจำนวนการแข่งขัน การแข่งขันวิ่งหกครั้งได้รับการยืนยันสำหรับปฏิทิน Formula One จากฤดูกาล 2023 แคมเปญใหม่มีกำหนดจะเปิดในบาห์เรนในวันที่ 5 มีนาคม และจะปิดในอาบูดาบีในวันที่ 26 พฤศจิกายน ตามการแข่งที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในฤดูกาลเดียว ซึ่งมากกว่าสถิติที่ 22 ในปีนี้ถึง 2 ครั้ง

Formula One เพิ่มจำนวนการแข่งขัน วิ่งเป็นหกสำหรับฤดูกาล 2023

Formula One เพิ่มจำนวนการแข่งขัน

FIA ประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะมีการแข่งขันวิ่งเร็วเป็นสองเท่าจากสามรายการ โดยสถานที่จะได้รับการยืนยันในเวลาที่เหมาะสม ซิลเวอร์สโตน มอนซา และอินเทอร์ลากอส ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพการแข่งขันสปรินต์ 3 รายการแรกในปี 2564 โดยมี Imola, Red Bull Ring ในออสเตรีย และอินเตอร์ลากอสได้รับเลือกอีกครั้งในปี 2565

Stefano Domenicali ประธาน F1 กล่าวว่าการวิ่งให้แอ็คชั่นตลอดสามวันโดยผู้ขับขี่ทุกคนต่อสู้เพื่อบางสิ่งตั้งแต่เริ่มต้นในวันศุกร์จนถึงงานหลักในวันอาทิตย์ เพิ่มละครและความตื่นเต้นให้กับวันหยุดสุดสัปดาห์ ผลตอบรับจากแฟน ๆ ทีมโปรโมเตอร์และพันธมิตรเป็นไปในเชิงบวกอย่างมากและรูปแบบกำลังเพิ่มมิติใหม่ให้กับ Formula 1

Formula One เพิ่มจำนวนการแข่งขัน การแข่งขันวิ่งหกครั้งได้รับการยืนยันสำหรับปฏิทิน Formula One จากฤดูกาล 2023 แคมเปญใหม่มีกำหนดจะเปิดในบาห์เรนในวันที่ 5 มีนาคม

และจะปิดในอาบูดาบีในวันที่ 26 พฤศจิกายน ตามการแข่งที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในฤดูกาลเดียว ซึ่งมากกว่าสถิติที่ 22 ในปีนี้ถึง 2 ครั้ง และเราทุกคนต้องการรับประกันความสำเร็จในอนาคต เซสชั่น Sprint

ถูกนำมาใช้ในช่วงปี 2564 เป็นส่วนเพิ่มเติมจากรูปแบบวันหยุดสุดสัปดาห์ตามปกติซึ่งเปลี่ยนรอบคัดเลือกเป็นวันศุกร์และการแข่งขันพิเศษ 100 กม. เข้าสู่กำหนดการของวันเสาร์ซึ่งจะกำหนดตารางสำหรับกรังปรีซ์ในวันอาทิตย์

Mohammed Ben Sulayem ประธาน FIA กล่าวเสริมว่าการยืนยันว่าจะมีการแข่งขันหกวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีการวิ่งแข่งตั้งแต่ฤดูกาล FIA Formula One World Championship ปี 2023 เป็นต้นไป เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเติบโตอย่างต่อเนื่องและความเจริญรุ่งเรืองในระดับสูงสุดของกีฬามอเตอร์สปอร์ต

เซสชั่น Sprint มอบไดนามิกที่น่าตื่นเต้นให้กับรูปแบบการแข่งขันสุดสัปดาห์และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นที่นิยมในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา มั่นใจว่าแนวโน้มในเชิงบวกนี้จะดำเนินต่อไป และยินดีที่ World Motor Sport Council ได้อนุมัติให้ดำเนินการได้ในวันนี้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย gclub