Sebastien Haller ทำประตูชัยให้เจ้าภาพ

Sebastien Haller ทำประตูชัยให้เจ้าภาพ ผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าภาพไอวอรีโคสต์คว้าแชมป์แอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์สมัยที่สาม โดยเป็นผู้ทำประตูชัยในช่วงท้ายเกมเอาชนะไนจีเรีย 2-1 ที่เมืองอาบีจาน ห้าจากหกประเทศเจ้าภาพสุดท้ายที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้แชมป์แอฟคอน

แต่การปรากฏตัวของไอวอรีโคสต์ในฉบับนี้ ณ จุดหนึ่งดูไม่น่าเป็นไปได้ การพ่ายแพ้ 4-0 ในรอบแบ่งกลุ่มต่ออิเควทอเรียลกินีนำไปสู่การไล่ออกในช่วงกลางทัวร์นาเมนต์ ฌอง-หลุยส์ กัสเซต ช้างที่ฟื้นคืนชีพซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของหัวหน้าผู้ดูแล Emerse Fae ได้รับฉายาว่า the Zombies

Sebastien Haller ทำประตูชัยให้เจ้าภาพ ไอวอรีโคสต์ครองตำแหน่งแชมป์แอฟคอน

Sebastien Haller ทำประตูชัยให้เจ้าภาพ

ล้มลงเมื่อกัปตันทีมชาติไนจีเรีย William Troost-Ekong โหม่งบอลขึ้นนำในนาทีที่ 38 เมื่อเทียบกับการเล่น แต่ Franck Kessie ถูกยกเลิกใน ครึ่งหลัง เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 นาที ฮอลเลอร์ ซึ่งในเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งอัณฑะ และกลับมาลงสนามร่วมกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เมื่อกว่าปีที่แล้ว

พบว่าสัมผัสได้ถึงขั้นสุดท้ายในการส่งสนามอลาสซาเน อูตตารา สเตเดียม 60,000 ที่นั่งไปสู่ความปิติยินดี ฮาลเลอร์ อดีตกองหน้าเวสต์แฮมมองว่าจะยิงลูกทีมขึ้นนำในช่วงต้นเกม เมื่อเขายิงลูกครอสของไซมอน อาดินกราไปทางเสาขวาของสแตนลีย์ นวาบาลี และถึงแม้ทีมช้างจะยิงลูกตั้งเตะได้ไม่มากนัก

แต่เจ้าบ้านก็ควบคุมได้มากกว่า การเปิดฉากมากกว่าคู่ต่อสู้ที่ระมัดระวังมากกว่า แม็กซ์ กราเดล ซึ่งเล่นในอัฟคอนคนที่ 5 ของเขา เตะจักรยานจากมุมที่สามของไอวอรีโคสต์เข้าตาข่ายด้านข้าง และโอกาสที่ไนจีเรียจะขวางทางได้เพียงเล็กน้อยหลังจากผ่านไป 25 นาที

เมื่อมีการทะเลาะกันช่วงสั้นๆ เกิดขึ้น หลังจากที่วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยืนยันว่าเขาถูกอีวาน เอ็นดิกก้า ข้อศอกอย่างไม่เหมาะสม นายโฮเซ เปเซโร เจ้านายของไนจีเรียถูกจองให้เข้าร่วมการประท้วงครั้งต่อไป ก่อนที่อุณหภูมิและอารมณ์จะบรรเทาลงด้วยการพักดื่มเครื่องดื่ม

The Super Eagles มองหาตำแหน่ง Afcon ที่สี่ ขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อไม่นานหลังจาก Adingra เรียก Nwabali ลงมือด้วยความพยายามอันเฉียบคม เมื่ออีกด้านหนึ่งช้างสามารถเคลียร์มุมได้เพียงครึ่งเดียวและอดีตผู้พิทักษ์วัตฟอร์ด Troost-Ekong วนซ้ำ ส่วนหัวของเขาผ่าน Yahia Fofana

มีช่วงเวลาที่น่ากังวลสำหรับไนจีเรียหลังพักครึ่ง เมื่อ Nwabali ยื่นมือออกไปสกัดลูกครอสของ Adingra แต่การกวาดล้างไปได้ไกลถึง Gradel เท่านั้น ซึ่งการยิงต่อยขาของ Calvin Bassey และอนุญาตให้มีเวลาสำหรับผู้รักษาประตูไนจีเรีย บันทึกKessie อยู่ถัดไปในการผลักดันอีควอไลเซอร์ โดยส่งโหม่งพุ่งตรงไปที่ Nwabali

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = == = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit ufabet888